Ngày 14/01/2022 , Công ty Dịch vụ Số Bưu điện (Vietnam Post Digital) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty; ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty kiêm Giám đốc Công ty Dịch vụ Số Bưu điện cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng trong Tổng công ty.
Tổng giám đốc Chu Quang Hào phát biểu tại hội nghị
Chỉ trong vòng 8 tháng hoạt động, Ban đề án Trung gian thanh toán và Fintech tiền thân của Công ty Dịch vụ số Bưu điện đã hoàn thành sứ mệnh mà Tổng công ty giao phó dưới sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Tổng giám đốc Chu Quang Hào. Theo đó, Ban đề án Trung gian thanh toán và Fintech đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy nhân sự với nguồn nhân lực chất lượng cao, “bắt tay” ngay vào quá trình hoàn thiện xây dựng sản phẩm và hệ thống, đáp ứng yêu cầu hậu kiểm Giấy phép của NHNN vào tháng 10/2021. Bên cạnh đó, đơn vị cũng xây dựng và ban hành Định hướng phát triển lĩnh vực Trung gian thanh toán và Fintech đến năm 2025 của Bưu điện Việt Nam. Đặc biệt, với việc triển khai thí điểm sản phẩm Ví điện tử PostPay tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác đã mang lại những kết quả khả quan. Theo thống kê, trong 02 tháng triển khai thí điểm với dịch vụ thu nộp tiền COD - Bưu chính chuyển phát qua Ví điện tử PostPay, hệ thống đã ghi nhận 56,600 giao dịch, giá trị giao dịch đạt 350 tỷ đồng, giá trị giao dịch trung bình đạt 5,9 triệu đồng/ giao dịch.
Với nền móng đã xây dựng trong năm 2021, lĩnh vực Fintech nói riêng và mảng Dịch vụ Số nói chung đã sẵn sàng và cần điều kiện mới để phát triển. Do vậy Tổng công ty quyết định thành lập Công ty Dịch vụ Số Bưu điện với đội ngũ nhân sự nòng cốt tới từ Ban đề án với sứ mệnh chuyển dịch số, kiến tạo hệ sinh thái số, tiến tới xã hội số. Ngoài tham vọng đạt doanh thu 433 tỷ trong năm 2022, Vietnam Post Digital đặt mục tiêu phát triển các dịch vụ số, trở thành mảnh ghép hoàn hảo còn còn thiếu trong hệ sinh thái của Bưu điện Việt Nam.
Chính thức ra mặt ứng dụng Ví điện tử PostPay
Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: Dịch vụ số được coi là “điều kiện đủ” giúp cho Bưu điện Việt Nam hoàn thiện khép kín hệ sinh thái dịch vụ. Công ty Dịch vụ số ra đời sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các dịch vụ truyền thống của các trụ cột khác, đồng thời, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ số mới với các nền tảng, dữ liệu mà Tổng công ty đang tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2021-2030. Chính vì vậy, toàn thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động của Công ty cần phải đổi mới tư duy, nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, thể hiện sức trẻ, sự năng động trong nắm bắt và giải quyết công việc chuyên môn, có sự tâm huyết với nghề để hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra.
Với mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trong 3 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam của lĩnh vực Trung gian thanh toán và Fintech, Tổng giám đốc yêu cầu mỗi CBCNV, người lao động trong Công ty cần phải hiểu rõ được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện sứ mệnh của Công ty, đóng vai trò chủ chốt trong triển khai dịch vụ số, tham gia thực hiện chuyển đổi số các dịch vụ truyền thông, bên cạnh đó, phát triển các dịch vụ số của Tổng công ty và đặc biệt là khép kín hệ sinh thái số của Bưu điện Việt Nam.
Phó Tổng giám đốc Nguyễn Kiên Cường khẳng định Vietnam Post Digital sẽ nỗ lực hết mình,
làm việc với trách nhiệm và tâm huyết để có thể hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao
Tổng giám đốc tin rằng, bằng sức trẻ, sự sáng tạo kết hợp với kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ vững chắc, ứng dụng triệt để hệ thống CNTT để triển khai dịch vụ mới, Công ty Dịch vụ Số chắc chắn sẽ là đơn vị hàng đầu trong vấn đề triển khai chấp nhận các dịch vụ thanh toán của Bưu điện Việt Nam. Sản phẩm Ví điện tử PostPay với sự thân thiện, dễ sử dụng sẽ trở thành một thương hiệu mạnh, có chỗ đứng và vị thế trong lòng khách hàng, nhất là khách hàng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ tài chính- ngân hang, góp phần thúc đẩy Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.
Thay mặt cho tập thể CBCNV, người lao động của Công ty Dịch vụ số, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Công ty Nguyễn Kiên Cường cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty. Là đơn vị trẻ nhất của Tổng công ty, Vietnam Post Digital sẽ nỗ lực hết mình, làm việc với trách nhiệm và tâm huyết để có thể hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, tạo ra sự bứt phá, phát triển mạnh mẽ trong thơig gian tới để hoàn thiện sứ mệnh kiến tạo môi trường số, thúc đẩy chuyển dịch số của Bưu điện Việt Nam.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo