Chiều 10/7/2023 tại trụ sở Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và thảo luận chuyên đề “Các giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện chủ trương các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau” theo Chỉ thị số 01-CT/ĐUK, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối.
Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối. Cùng dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban Phong trào, UBTWMTTQ Việt Nam; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động các đảng ủy trực thuộc, các đồng chí thành viên Tổ Chuyên mục Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên Tạp chí Điện tử Đảng uỷ Khối, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Quang cảnh Hội nghị
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2023, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Đảng ủy Khối và Ban Chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể. Các doanh nghiệp trong Khối tiếp tục duy trì và không ngừng đẩy mạnh thực hiện chủ trương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau đồng thời kết nối, khảo sát, làm việc để tiếp tục ký kết hợp tác mới. Việc hợp tác, gắn kết giữa các doanh nghiệp trong Khối khẳng định sự nỗ lực liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, giữa các doanh nghiệp trong Khối nói riêng, thông qua đó tăng cường quan hệ hợp tác, đẩy mạnh sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế đất nước.
Tham luận tại hội nghị, đồng chí Chu Quang Hào, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Đảng ủy Khối cho biết: “Với mô hình quản lý điều hành chặt chẽ, đồng bộ; năng lực mạng lưới mạnh mẽ; dịch vụ đa dạng; đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp, tận tâm, năng động, sáng tạo; hệ thống công nghệ hiện đại, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã và đang trở thành đối tác quan trọng của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam trong việc đẩy mạnh phân phối, cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho người dân Việt. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau. Trong thời gian qua, Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam luôn quán triệt và chú trọng triển khai Chỉ thị số 01-CT/ĐUK, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau”.
Đồng chí Chu Quang Hào, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Đảng ủy Khối tham luận tại hội nghị
Tính đến tháng 6/2023, Tổng công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với 28/37 doanh nghiệp, tập đoàn, ngân hàng, đơn vị trong Khối, với tổng giá trị hợp tác 2 chiều đạt hơn 7.420 tỷ đồng vào năm 2022 và hơn 18.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.
Trong nội dung tham luận tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc kết nối, hợp tác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong Khối. Cụ thể, Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” do Tổng Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty là Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động, trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển, mở rộng quy mô, phạm vi hợp tác giữa Tổng công ty với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp trong Khối nói riêng. Bên cạnh đó, căn cứ vào kế hoạch, chiến lược phát triển, đặc biệt là kế hoạch tổ chức sản xuất, quy mô, chỉ tiêu triển khai các dịch vụ, Tổng công ty cũng triển khai nghiên cứu sâu về nhu cầu thị trường, tầm nhìn, chiến lược, văn hóa của các doanh nghiệp trong Khối. Trong đó, cơ sở đầu tiên để đánh giá là những giá trị, sản phẩm, dịch vụ chất lượng mà Bưu điện Việt Nam mang lại cho các đối tác và ngược lại, cao hơn là việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa hai bên. Đồng thời, Tổng công ty cũng thành lập các đoàn công tác với sự tham gia trực tiếp của Lãnh đạo Tổng công ty để trực tiếp làm việc với Lãnh đạo các Doanh nghiệp, đơn vị trong Khối, đề xuất các hoạt động, nội dung phối hợp, tiến hành đàm phán và thống nhất kỷ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, cùng với đó là triển khai đồng thời công việc cụ thể hóa các điều khoản thỏa thuận hợp tác sau khi ký kết.
Song hành với việc theo dõi chặt chẽ, sát sao việc triển khai các thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối nhằm đôn đốc việc thực hiện nghiêm túc, chuyên nghiệp và hiệu quả, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cũng không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng dịch vụ; không ngừng đầu tư phát triển, đổi mới và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để mang đến những giải pháp thông minh, dịch vụ tiện lợi nhất cho các đối tác, khách hàng.
Với lợi thế về mạng lưới phủ rộng tới tận thôn, bản, Bưu điện Việt Nam cũng đẩy mạnh việc thực hiện nghiêm túc các chương trình ủng hộ, đưa hàng tiêu dùng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Không chỉ có vậy, Tổng công ty cũng thường xuyên tuyên truyền về các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình hợp tác, ưu đãi của Tổng công ty với các doanh nghiệp trong Khối đến toàn thể cán bộ công nhân viên nhằm vận động Người Bưu điện ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong Khối.
“Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Đảng uỷ Khối, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Việt Nam đã linh hoạt, đổi mới, sáng tạo chuyển đổi, dẫn dắt thị trường bưu chính bằng chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng luôn tranh thủ sự ủng hộ tối đa của Trung ương, Đảng ủy Khối, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Ban, ngành, các Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng, đơn vị trong Khối và các đối tác, khách hàng để triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam” và Chủ trương các Doanh nghiệp trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ hiệu quả cao trên toàn mạng lưới”. Tổng Giám đốc Chu Quang Hào chia sẻ thêm.
Đồng chí Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam,
Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”khẳng định Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương là “tấm gương sáng” trong việc triển khai và thực hiện Cuộc vận động
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhấn mạnh, sau thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương tiếp tục là “tấm gương sáng” trong việc triển khai và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” một cách có hiệu quả. Theo kết quả khảo sát có tới 92% người dân quan tâm đến Cuộc vận động này và có 63% người dân sẽ mua sản phẩm Việt Nam.
Trong thời gian tới, để triển khai Cuộc vận động có hiệu quả hơn nữa, đồng thời, phát huy tiềm năng, lợi thế của doanh nghiệp Nhà nước góp phần thúc đẩy, dẫn dắt đối với các thành phần doanh nghiệp khác trong thực hiện Cuộc vận động, đồng chí Hoàng Công Thuỷ đề nghị, Đảng ủy Khối cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, người lao động và toàn thể đoàn viên công đoàn trong toàn Khối ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam theo Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư. Các doanh nghiệp trong Khối cũng cần tập trung phát triển nguồn nhân lực, thu hút nhân tài, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đủ sức cạnh tranh với với ngoại nhập, mở rộng mạng lưới phân phối. Đồng thời phối hợp với các địa phương triển khai hệ thống phân phối sản phẩm dịch vụ tại các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Cùng với đó, Đảng ủy Khối cần đề xuất biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ở các mức độ khen thưởng khác nhau; tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân có nhiều thành tích để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và tạo nên sức mạnh của toàn dân.
Đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối
đề nghị các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối tiếp tục đẩy mạnh sử dụng sản phẩm,
dịch vụ của nhau trong 6 tháng cuối năm 2023
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối đề nghị, Ban Chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động các đảng ủy trực thuộc, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Công Thuỷ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cụ thể hóa các nội dụng thực hiện theo thực tế. Đồng thời, bám sát chương trình công tác năm, các văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối, tham mưu cho cấp ủy tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp và chủ trương của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau trong thời gian tới.
Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ra mắt Chuyên mục “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên Tạp chí Điện tử Đảng ủy Khối nhằm đảy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương của Đảng, Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương, của Đảng uỷ Khối về Cuộc vận động, đồng thời tuyên truyền kết quả hoạt động nổi bật của Đảng uỷ Khối, của các đảng uỷ trực thuộc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động và giới thiệu, quảng bá thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Khối.
Các đại biểu tham quan Triển lãm “Hành trình theo dấu chân Bác Hồ qua sưu tập tem và bưu ảnh”…
… và trực tiếp trải nghiệm mua sắm tại gian hàng giới thiệu các sản phẩm trên sàn TMĐT Postmart.vn
Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã thăm quan Triển lãm “Hành trình theo dấu chân Bác Hồ qua sưu tập tem và bưu ảnh” và trực tiếp trải nghiệm mua sắm tại gian hàng giới thiệu các sản phẩm trên sàn TMĐT Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo