Ngày 04/07/2023, Trung tâm Kinh doanh và Phân phối, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai mô hình kinh doanh bán hàng đa kênh nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm và kết nối thị trường tiêu thụ với một số sản phẩm trọng điểm. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến tới 63 Bưu điện tỉnh trên cả nước.
Ông Nguyễn Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh và Phân phối phát biểu tại Hội nghị
Thuật ngữ Omni Channel (bán hàng đa kênh) đang dần trở nên phổ biến và thúc đẩy các nhà bán lẻ tìm hiểu cũng như phát triển kinh doanh theo mô hình này. Giờ đây, cuộc đua của các nhà bán lẻ không chỉ nằm ở việc mở một cửa hàng vật lý và chờ đợi khách hàng ghé vào, mà cuộc đua được diễn ra liên tục từ việc phân tích hành vi mua sắm, dự đoán được món hàng khách hàng quan tâm và tạo mọi điều kiện dễ dàng nhất cho khách hàng mua hàng.
Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh và Phân phối, khách hàng hiện nay có thể đến từ rất nhiều nguồn, họ xem thông tin từ nhiều thiết bị khách nhau, đôi khi họ đến cửa hàng truyền thống để “sờ tận tay” sản phẩm nhưng rồi lại quyết định mua món hàng đó bằng hình thức online vì giá rẻ hơn và được miễn phí vận chuyển. Để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, ở tất cả các kênh bán hàng như sàn TMĐT Postmart hay hơn 13.000 điểm phục vụ sẵn có của Bưu điện Việt Nam. Ngoài việc tiết kiệm chi phí vận hàng các cửa hàng offline truyền thống và tiếp cận với một lượng khách hàng trực tuyến khổng lồ và giàu tiềm năng, việc bán hàng đa kênh còn mang lại nhiều tiện ích cho Bưu điện Việt Nam có thể phát triển tối đa những thế mạnh của mình.
Với kinh nghiệm trong việc phụ trách các nhà cung ứng sản phẩm cho hệ thống bán lẻ của Bưu điện Việt Nam, đại diện Trung tâm Kinh doanh và Phân phối chia sẻ: “Sau nhiều năm làm việc cùng các nhà bán hàng thì mối quan tâm lớn nhất của họ chính là chi phí vận hành, nhiều nhà bán hàng rất hiểu việc phải đầu tư bán hàng online nhưng họ lại không đủ chi phí để vận hàng offline và online cùng lúc mà phải chọn 1 trong 2. Hay như khi đã dồn lực tập trung chỉ bán hàng online thì những vấn đề về kho hàng, điều phối vận chuyển, làm marketing, quảng cáo để có mọi người biết đến thương hiệu, có thêm khách hàng mới cũng là bài toán nan giải”.
Mô hình bán hàng đa kênh giúp cho Bưu điện Việt Nam phát huy hết những thế mạnh của mình
Theo chia sẻ của đại diện sản phẩm Ovaltine khi cùng hợp tác với Trung tâm Kinh doanh và Phân phối, bán hàng online cũng là một kênh giúp phát triển kinh doanh không thể bỏ qua bên cạnh hệ thống cửa hàng offline. Tuy nhiên, để đầu tư online một cách bài bản là điều không đơn giản. Thay vì phải bỏ quá nhiều chi phí và nhân sự cho việc phát triển riêng mảng online, chúng tôi hợp tác cùng Bưu điện Việt Nam – một đơn vị đang có sàn TMĐT Postmart với mức độ tăng trưởng tốt và một hệ thống các Bưu cục, điểm phục vụ trải dài trên khắp cả nước, đến tận vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo.
Từ những vấn đề thực tế trong việc vận hành và chuyên nghiệp hóa các khâu, Trung tâm Kinh doanh và Phân phối đã đưa ra các phương án, dịch vụ phù hợp với nhiều mô hình và hàng hóa kinh doanh khác nhau dành cho nhà bán hàng.
“Khi trở thành nhà bán hàng trên sàn TMĐT Postmart hay cung cấp sản phẩm tại các điểm bán của Bưu điện Việt Nam, ngoài việc được tiếp cận với nguồn khách hàng “khổng lồ” từ các điểm phục vụ, Bưu cục, hay sàn TMĐT Postmart… nhà cung cấp nếu cần sẽ được tham gia các khóa tập huấn với nội dung về kinh doanh trực tuyến để gia tăng kinh nghiệm khi bán hàng trên một hệ thống đầy tiện ích này. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình kinh doanh, nhà bán hàng luôn nhân được sự hỗ trợ từ đội ngũ chăm sóc khách hàng về các vấn đề kỹ thuật, giao nhận, kho bãi.” - Đại diện Trung tâm Kinh doanh và Phân phối cho biết thêm.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo