Sau hơn 01 năm triển khai, Dịch vụ “Thu thập hồ sơ tài chính” (5DE FIPO - Finance Post), do Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty cổ phần Tập đoàn Bán lẻ Ba Miền (Công ty Ba Miền) phát triển, bước đầu đã cho thấy những kết quả đáng ghi nhận.
Được triển khai với mục đích giới thiệu khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay tiêu dùng đến từ các đơn vị tài chính uy tín như Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (Easy Credit - EC), Ngân hàng Tiên Phong (Tienphong Bank - TPBank), tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tiền giải ngân qua kênh Bưu điện đạt gần 1.500 tỷ đồng. Hơn 280.000 khách hàng gửi thông tin nhu cầu với gần 400.000 hồ sơ được đưa lên hệ thống, trong đó có hơn 80.000 bộ hồ sơ được duyệt, tỷ lệ giải ngân bình quân đạt hơn 26%.
Với lợi thế dịch vụ số có thao tác đơn giản, mức hoa hồng hấp dẫn cùng nhiều chương trình thi đua thúc đẩy từ chủ dịch vụ, Tổng công ty và các Bưu điện tỉnh/thành phố, dịch vụ 5DE FIPO đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho lực lượng bán hàng.
Dịch vụ 5DE FIPO được khách hàng tin tưởng sử dụng bởi thủ tục đơn giản, dễ dàng
Điển hình như anh Hồ Xuân Quang (Bưu điện huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) - nhân viên kinh doanh dịch vụ xuất sắc nhất mạng lưới đã giải ngân thành công 7,1 tỷ đồng trong hơn một năm qua. Anh chia sẻ mức giải ngân này đã mang lại cho anh thu nhập khoảng 132 triệu đồng. “Lợi thế thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ 5DE FIPO đến từ uy tín của Bưu điện Việt Nam và sự đơn giản, nhanh gọn trong giải quyết thủ tục của dịch vụ. Nhờ 5DE FIPO mà gia đình tôi có thể hoàn thành nhiều dự định còn đang dang dở”, anh Quang cho biết thêm.
Bên cạnh nguồn thu nhập hấp dẫn, các nhân sự phụ trách quản lý và triển khai dịch vụ 5DE FIPO (tại Bưu điện huyện là Đại sứ Mobile app, tại Bưu điện tỉnh là các Chuyên quản số) cũng được hỗ trợ theo các mức tương ứng với kết quả đạt được tại đơn vị. Có thể kể đến chị Thái Thị Thu Hà - Đại sứ Mobile app, Bưu điện Thành phố Hà Tiên, Kiên Giang, với tổng số tiền giải ngân tại bưu điện huyện đạt 30,5 tỷ (bình quân 2,5 tỷ/tháng), ngoài thu nhập, chị được hỗ trợ thêm 75 triệu đồng quản lý phát triển dịch vụ.
Nhân viên Bưu điện tư vấn sử dụng dịch vụ 5DE FIPO cho khách hàng
Trong bối cảnh lãi suất huy động tăng, đẩy lãi suất cho vay tăng vọt, cộng thêm “room” (hạn mức) tín dụng tại các ngân hàng không còn nhiều và các ngân hàng cũng áp dụng thêm các điều kiện giải ngân đặc biệt, việc tiếp cận vốn của khách hàng ngày càng trở nên khó khăn. Song, để đảm bảo thuận lợi và tạo điều kiện tối đá cho khách hàng, dịch vụ 5DE FIPO triển khai qua kênh Bưu điện vẫn giữ nguyên lãi suất cho vay ưu đãi.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo