Chiều 22/12/2023 tại hà Nội, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện – Công ty cổ phần (EMS Việt Nam) tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2024. Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam dự và chỉ đạo Hội nghị.
Quang cảnh hội nghị
Năm 2023, khủng hoảng địa chính trị đã làm chao đảo hầu khắp các nền kinh tế trên toàn cầu. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Vừa gồng mình chống đỡ áp lực từ suy thoái kinh tế, vừa đối diện với thị trường cạnh tranh khốc liệt, với những nỗ lực không mệt mỏi của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên, người lao động, EMS Việt Nam cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, duy trì ổ định và đảm bảo đời sống, thu nhập của người lao động.
Năm 2023, bên cạnh việc kiện toàn mô hình tổ chức và đội ngũ lãnh đạo các cấp, EMS Việt Nam cũng đã thực hiện rà soát, hoàn thiện chiến lượng phát triển giai đoạn 2021-2023, xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty; Thực hiện tốt vai trò của chủ dịch vụ Chuyển phát nhanh trên mạng lưới; Quy hoạch, đa dạng dải sản phẩm, dịch vụ trong nước đáp ứng các nhu cầu của khách hàng; Đẩy mạnh công tác phát triển đối tác, khách hàng lớn trong nước, quốc tế; Triển khai mô hình kinh doanh mới tại các Chi nhánh; Thực hiện rà soát tổ chức sản xuất các công đoạn, tối ưu chi phí, tiến tới hạn giá thành dịch vụ; Duy trì ổn định các nền tảng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu về điều hành và sản xuất kinh doanh…
Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh: “Năm 2024 là một năm Tổng công ty EMS cần thiết phải thay đổi, tuy nhiên phải chọn lọc một vài khâu đột phá để tập trung, kiên định làm thật sát, thật sâu và thật kỹ, không dàn trải vì sẽ không đủ nguồn lực để cùng lúc thực hiện nhiều mục tiêu lớn. Bên cạnh đó, là một đơn vị trực thuộc Bưu chính quốc gia, EMS Việt Nam vẫn có rất nhiều lợi thế mà các doanh nghiệp khác không có, vì vậy cần tận dụng, phát huy mạnh mẽ hơn. Văn hóa EMS Việt Nam đã định hình khá rõ nét, cần làm sâu sắc hơn để củng cố và phát triển hơn nữa, đặc biệt trong bối cảnh khóa khăn này, văn hóa sẽ là chất keo gắn kết toàn thể cán bộ công nhân viên, tạo sức mạnh nội lực để Tổng công ty EMS vượt sóng thành công trong năm 2024 và một lần nữa khẳng định mình là một trong những tổ chức tiên tiến trong ngôi nhà chung Bưu điện Việt Nam”.
Xác địch năm 2024 là năm chất lượng, Chuyển đổi số toàn diện là cơ hội, Công nghệ số là “vũ khí” giúp EMS Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh. Công nghệ thông tin và tự động hoá sẽ được Tổng công ty EMS tích hợp sâu trong tất cả các hệ thống từ quản trị, quy trình, nhằm tối ưu vận hành, hỗ trợ sản xuất, xây dựng mô hình kinh doanh mới, và gia tăng trải nghiệm khách hàng.
Theo đó, Ban lãnh đạo EMS Việt Nam sẽ tập trung vào 6 nhiệm vụ lớn. Đó là, Bứt phá bằng chuyển đổi số; Mô hình tinh gọn; Kinh doanh sáng tạo; Nâng tầm tiêu chuẩn dịch vụ; Trải nghiệm hoàn hảo và Nhân lực tinh hoa. Các giải pháp nghiệp vụ - tin học – công nghệ thông tin sẽ tập trung để quản lý, kiểm soát và nâng cao chất lượng dịch vụ ở tất cả các công đoạn. Công tác đo kiểm cùng với các chỉ tiêu chất lượng sẽ được tăng cường và nâng cao, đặc biệt là đối với các dịch vụ chất lượng cao để tạo sự khác biệt về chất lượng và lấy lại niềm tin của khách hàng với dịch vụ bằng chất lượng.
Chủ tịch Hội đồng quản trị EMS Việt Nam Nguyễn Xuân Lam tin tưởng năm 2024,
Tổng công ty sẽ có những bước chuyển mình và thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ
Ông Nguyễn Xuân Lam, Chủ tịch Hội đồng quản trị EMS Việt Nam cho biết, hơn 2000 ngàn cán bộ công nhân viên của Tổng công ty là hơn 2000 “mắt xích” tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ của EMS. Từ đội ngũ lãnh đạo, quản lý cho đến mỗi người lao động đã sẵn sàng cho những thay đổi toàn diện từ nhận thức đến hành động. Cùng với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt từ Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; sự đồng hành, tiếp sức của các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ giúp EMS Việt Nam chuyển mình và thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024.
“Năm 2024 được dự báo sẽ khó khăn hơn rất nhiều, các mục tiêu kế hoạch Bưu điện Việt Nam đặt ra cho EMS Việt Nam rất cao với kế hoạch doanh thu dự kiến tăng hơn 20% so với năm 2023. Đây là một nhiệm vụ chúng ta phải hoàn thành. Khi chúng ta đã cùng chung một mục tiêu, cùng chung một cách nghĩ, cách làm, cùng kiên định, vững tin nhìn về một hướng để cùng hành động, tôi tin chắc chắn rằng chúng ta sẽ hội tụ đủ sức mạnh để vượt lên chính mình, cải cách toàn diện và “vượt sóng” thành công. Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc và toàn thể hơn 2.000 người EMS đã sẵn sàng, quyết tâm, đồng lòng chào đón một năm mới với những thay đổi mới và thắng lợi mới” – Ông Nguyễn Xuân Lam khẳng định.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo