Gặp mặt đầu xuân Ất Tỵ 2025 Khối Cơ quan Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

04/02/2025 - 09:42:56 - 15 lượt xem

Sáng ngày 03/02/2025, trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân Ất Tỵ 2025, đánh dấu sự khởi đầu cho một năm đầy quyết tâm bứt phá, đổi mới.

 

Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long và Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương đã đến thăm, chúc Tết Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Hai Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và việc thực hiện sứ mệnh vì cộng đồng của Vietnam Post, đồng thời tin tưởng năm 2025 sẽ là năm khởi sắc, gặt hái thành công, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ cho giai đoạn tiếp theo.

 

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông gặp mặt, chúc Tết Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

 

Thứ trưởng Phạm Đức Long khẳng định, Tổng công ty có chiến lược phát triển, có quyết tâm, nội bộ đoàn kết, gắn bó và chia sẻ, chúng ta sẽ thành công.

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương nhấn mạnh, thời gian qua, Vietnam Post đã tiên phong, đi đầu, tham gia tháo gỡ những điểm nghẽn về thể chế trong lĩnh vực bưu chính, giai đoạn tới Tổng công ty cần tiếp tục phát huy tinh thần đó nhiều hơn nữa. Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương cho rằng, Vietnam Post vốn có nhiều lợi thế, trong đó có lợi thế là đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông - cơ quan quản lý nhà nước về dịch vụ bưu chính, Tổng công ty hoàn toàn có khả năng đề xuất những chính sách, cơ chế nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của bưu chính Việt Nam.

 

Theo báo cáo nhanh, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ, Bưu điện Việt Nam đã triển khai linh hoạt các phương án, dồn lực khai thác, vận chuyển, lưu thoát và phát trả an toàn hàng triệu bưu gửi trước Tết.

 

Sản lượng hàng hóa dịp Tết gửi qua Bưu điện tăng khoảng 25% so với ngày thường, mọi công đoạn khai thác, vận chuyển, phát trả trở nên khẩn trương hơn bao giờ hết

 

Từ ngày 25/1 đến ngày 01/02/2025 (tức ngày 26 tháng Chạp đến mùng 4 Tết), sản lượng vận chuyển hàng hoá, bưu phẩm lên tới 1.051 tấn (tăng 45% so với cùng kỳ năm 2024). Đối với việc khai thác các ấn phẩm báo Tết, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức khai thác, vận chuyển, phát hành thành công gần 884.000 tờ/cuốn báo Tết kịp thời, an toàn đến tận tay bạn đọc. Riêng ngày 28/01/2024 (ngày 29 tháng Chạp), Bưu điện Việt Nam đã vận chuyển và phát thành công hơn 100.000 tờ báo Nhân Dân đến bạn đọc trên toàn quốc.

 

Với cam kết "không một giây phút chậm trễ, không một đơn hàng bị bỏ lại", bưu tá của Bưu điện Việt Nam tăng ca, làm ngoài giờ, tăng cường phát thứ 7, Chủ nhật, đảm bảo mang Báo Tết, bưu gửi, hàng hóa đến tay người nhận trước Tết Nguyên đán 

 

Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, khi nhiều doanh nghiệp còn trong kỳ nghỉ, Bưu điện Việt Nam đã ra quân, tiên phong khai thác và vận chuyển những chuyến hàng đầu tiên đến tay khách hàng. Điển hình như, trong ngày 01 - 02/02/2025 (Mùng 4 - 5 Tết), Bưu điện Trung tâm Cầu Giấy phối hợp Trung tâm Vận chuyển và Kho vận Bưu điện Thành phố Hà Nội tiếp nhận và khai thác gần 16.000 bưu gửi của Khách hàng lớn. Mặc dù số lượng bưu gửi tăng cao nhưng với quy trình chặt chẽ và sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động, toàn bộ bưu gửi đã được khớp nối, vận chuyển phát trong ngày.

 

Không một giây phút chậm trễ, không một đơn hàng bị bỏ lại, đó chính là cam kết phục vụ tận tâm, giao hàng chính xác, nhanh chóng đến tay người nhận của Bưu điện Việt Nam trong năm 2025.

 

Bên cạnh chuyển phát hàng hoá, thư báo, đảm bảo an toàn, bảo mật dịch vụ chuyển phát KT1 (văn bản, tài liệu của Đảng, Nhà nước), dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ dịch vụ Tài chính ngân hàng cũng tăng mạnh. Bình quân đạt trên 1.000 giao dịch/ngày, tổng số tiền nhận trả hàng ngày đạt gần 900 tỷ đồng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Số dư dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện toàn mạng lưới trong dịp Tết đạt hơn 84.900 tỷ đồng, tăng hơn 1.135 tỷ đồng so với đợt cuối năm 2024.

Công tác chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội kỳ tháng 01, 02/2025 cơ bản hoàn thành tại các địa phương với tổng số tiền chi trả đạt trên 8.400 tỷ đồng cho 758.949 người hưởng. Công tác chi trả trợ cấp ưu đãi Người có công và tiền quà tết cho các gia đình chính sách kỳ tháng 01, 02/2025 được chi trả thành công với tổng số tiền là 3.050 tỷ đồng. Công tác chi trả Bảo trợ xã hội được thực hiện nhanh chóng với tổng số tiền 3.675 tỷ đồng cho hơn 2.800 người hưởng.

 

Bưu điện Việt Nam đã chi trả an toàn, kịp thời lương hưu và trợ cấp BHXH kỳ tháng 01, 02/2025 cho 758.949 người hưởng trên toàn quốc trước Tết Nguyên đán

Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa Tết của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, Bưu điện Việt Nam đã triển khai hơn 3.000 điểm bán hàng tại các bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã.  Đặc biệt, Tổng công ty đã phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh/thành phố tổ chức gian hàng và tham gia các hoạt động Chợ Tết Công đoàn trên cả nền tảng online và trực tiếp tại địa phương. Qua đó, góp phần đảm bảo ổn định nguồn cung ứng và đa dạng hàng hóa, lương thực, thực phẩm dịp Tết, mang đến sự thuận tiện cho người dân, khách hàng khi mua sắm các sản phẩm, hàng hóa trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

 

Gian hàng của Bưu điện tại các phiên Chợ Tết Công đoàn địa phương được đông đảo người dân ủng hộ, mua sắm

 

Theo ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Vietnam Post  bước vào một giai đoạn mới với những yêu cầu hết sức cấp bách và cần nhiều sự bứt phá để vững vàng phát triển cùng đất nước. Điều này đòi hỏi toàn hệ thống chung sức, đồng lòng, dồn toàn lực để triển khai hiệu quả những định hướng chiến lược đã đề ra.

 

“Với tinh thần mới cùng ý chí “Quyết tiến - Quyết thắng”, Bưu điện Việt Nam đã tăng tốc, quyết liệt hành động ngay từ ngày đầu, tháng đầu, quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 25% trong năm 2025, tạo tiền đề nâng cao thu nhập, lập thành tích chào mừng 80 năm thành lập ngành Bưu điện”, ông Chu Quang Hào nhấn mạnh.

 

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào tin tưởng năm 2025 sẽ là năm Bưu điện Việt Nam "Quyết tiến - Quyết thắng" và Thành công

 

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, ngay từ sáng đầu tiên trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, toàn mạng lưới đã khẩn trương bắt tay triển khai kịch bản kinh doanh. Lãnh đạo Tổng công ty đã quán triệt, yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động nghiêm túc bắt tay vào triển khai công việc hiệu quả, chất lượng với tinh thần cao nhất.

 

Trước đó, tại chương trình gặp mặt cán bộ, công nhân viên Khối Cơ quan trước thềm xuân mới Ất Tỵ ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty khẳng định, những kết quả sản xuất kinh doanh, sự tăng trưởng của toàn Tổng công ty trong những ngày đầu năm chính là những tín hiệu vui báo hiệu năm 2025 Tổng công ty sẽ cất cánh.

 

Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh, xu hướng của thời đại mới nếu chỉ dùng tri thức bưu chính để giải quyết vấn đề tương lai của bưu chính thì không bao giờ giải quyết được. Bưu chính bây giờ là fulfillment, là 4PL, 5PL…, những cái đó đến từ các giải pháp.

 

Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang phát biểu tại buổi gặp mặt Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông

 

“Với cách làm mới, Bưu điện Việt Nam có thể sẽ về đích sớm trước thời hạn trong chiến lược phát triển đến năm 2030. Xã hội đang thay đổi, đất nước đang thay đổi rất nhanh, Bưu điện Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc, chúng ta phải thay đổi đồng bộ với đất nước”, Ông Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh.

 

Ngay sau buổi gặp mặt, chúc mừng đầu xuân Ất Tỵ, với tinh thần quyết tâm hoàn thành mục tiêu kinh doanh và tăng trưởng doanh thu ngay từ những tháng đầu năm, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị triển khai kịch bản kinh doanh tháng 02/2025 trên toàn mạng lưới theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ