Ngày 10/5/2023 vừa qua, Bưu chính Singapore (SingPost) đã công bố kết quả kinh doanh trong năm tài chính 2022/2023 (tính từ nửa cuối năm và cả năm kết thúc vào ngày 31/3/2023) với tổng doanh thu đạt 1,87 tỷ đô la Singapore tăng trưởng 12,4% so với năm trước đó, trong đó 86% doanh thu của doanh nghiệp đến từ thị trường kinh doanh quốc tế.
Cũng theo báo cáo, quá trình chuyển đổi từ doanh nghiệp bưu chính sang doanh nghiệp hậu cần quốc tế chính là động cơ tăng trưởng mới của SingPost, đặc biệt tại thị trường Úc đã thay thế cho sự sụt giảm doanh thu từ các mảng kinh doanh bưu phẩm, bưu kiện và giao nhận vận tải. “Trong giai đoạn đầu tiên của quá trình chuyển đổi, chúng tôi đã tập trung vào việc xây dựng một doanh nghiệp hậu cần tích hợp bền vững, mở rộng sang thị trường Úc và phát triển hoạt động kinh doanh hậu cần thương mại điện tử xuyên biên giới quốc tế của mình. Hoạt động tại Úc phản ánh động lực tăng trưởng và thực hiện thành công chiến lược của doanh nghiệp” - Ông Vincent Phang, Giám đốc điều hành SingPost cho biết.
Doanh thu mảng hậu cần (logistics) tăng 32,4% trong năm tài chính 2022/2023, chủ yếu nhờ sự hợp nhất công ty quản lý vận tải (Freight Management Holdings Pty Ltd - FMH). Hoạt động kinh doanh B2B của công ty FMH tiếp tục vận hành tốt, nhờ khối lượng khách hàng ngày càng tăng lên và thu hút được một lượng khách hàng mới. Doanh thu từ các hoạt động kinh doanh ở Úc, FMH và CouriersPlease, đã tăng từ 413,6 triệu đô la Singapore lên 815,1 triệu đô la Singapore trong cả năm.
Doanh thu của công ty Famous Holding giảm 12,7% từ 478,4 triệu đô la Singapore xuống còn 417,7 triệu đô la Singapore, do giá cước vận chuyển và lưu lượng trở lại bình thường sau đại dịch.
Lợi nhuận hoạt động hậu cần (Logistics) tổng thể tăng 91,3% trong cả năm, phần lớn nhờ vào kết quả hoạt động mạnh mẽ của cả 2 doanh nghiệp FMH và Famous Holdings.
Doanh thu mảng dịch vụ Bưu phẩm và Bưu kiện giảm 16,2% trong năm tài chính 2022/2023. Doanh thu Bưu phẩm và Bưu kiện trong nước giảm 9,3%. Đồng thời, ghi nhận lưu lượng Thương mại điện tử giảm đáng kể so với năm trước (trong thời kỳ đại dịch thì lưu lượng này tăng mạnh). Lưu lượng thư từ và các ấn phẩm in tiếp tục giảm. Doanh thu Bưu phẩm và Bưu kiện Quốc tế giảm 20,6% trong cả năm và tác động tiêu cực, nhất là trong Quý 1, do các đợt phong tỏa liên quan đến đại dịch ở Trung Quốc, dẫn đến làm giảm lưu lượng hậu cần thương mại điện tử xuyên biên giới.
Mảng dịch vụ Bưu phẩm và Bưu kiện ghi nhận khoản lỗ cả năm là 15,9 triệu đô la Singapore, so với mức lãi 24,9 triệu đô la Singapore vào năm ngoái, do khối lượng giao hàng giảm, cùng với sự gia tăng lạm phát trong các khoản chi phí cho lao động, tiện ích, nhiên liệu và vận chuyển. SingPost đang rà soát lại tính bền vững, ổn địnnh kinh doanh của mảng kinh doanh bưu chính trong nước.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo