“Lãnh đạo làm gương”: Kết quả đáng khích lệ trong tháng triển khai đầu tiên

05/06/2023 - 13:25:31 - 42 lượt xem

Chương trình ra quân “Lãnh đạo làm gương” được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã và đang được triển khai sôi nổi, rộng khắp trên toàn mạng lưới với những kết quả đáng khích lệ.

 

Ngay từ cuối tháng 4, một số Bưu điện tỉnh, thành phố đã triển khai rà soát khách hàng trọng yếu trên địa bàn, phân tích sơ bộ đặc điểm, nhu cầu, yêu cầu của khách hàng và phân giao cho chỉ tiêu cụ thể cho lãnh đạo các cấp, làm tiền đề triển khai hiệu quả Chương trình ra quân trong tháng 5.

 

Sau 1 tháng triển khai, sự vào cuộc nhanh chóng cùng tinh thần “Làm gương - Kỷ cương - Trọng tâm - Bứt phá” của các cấp lãnh đạo trên toàn mạng lưới đã ghi nhận những kết quả bước đầu.

 

Cụ thể, đối với Dịch vụ Bưu chính chuyển phát, 5 đơn vị đang dẫn đầu về doanh thu phát sinh trong chương trình là Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, Bưu điện tỉnh An Giang, Bưu điện tỉnh Hưng Yên và Trung tâm Kinh doanh chuyển phát Thương mại điện tử Hà Nội. Trong đó, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh hiện đang là đơn vị dẫn đầu với doanh thu phát sinh chiếm khoảng 30% toàn mạng lưới.

 

Chia sẻ về những kết quả đạt được, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Thu Vân cho biết: Song song với chương trình ra quân “Lãnh đạo làm gương” dành cho lãnh đạo các cấp, Bưu điện thành phố cũng triển khai thêm các chương trình thi đua dành cho toàn thể người lao động của đơn vị, đặc biệt là lực lượng bưu tá, thu gom vì đây là lực lượng nắm rõ địa bàn và tiếp xúc được với nhiều khách hàng nhất. Đơn cử như với chương trình “Tiếp sức bán hàng - Nối vòng tay lớn”, lực lượng bưu tá, thu gom sẽ giới thiệu khách hàng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh, bán hàng chuyên trách để tiếp cận tư vấn, giới thiệu các dịch vụ. Chưa bao giờ không khí thi đua của đơn vị được đẩy lên sôi nổi như vậy, từ lãnh đạo đơn vị các cấp trực tiếp ra quân, sát cánh cùng lực lượng kinh doanh đi tiếp thị khách hàng cho đến bưu tá, thu gom cũng tham gia vào công tác phát triển khách hàng, nâng cao doanh số, đóng góp vào kết quả chung của đơn vị.

 

Bà Trương Thị Thùy Trang - Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện Trung tâm Nam Sài Gòn tiếp xúc khách hàng

 

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị có kết quả thực hiện tốt trong 7 nhóm chia theo quy mô kinh doanh là Bưu điện TP. Hồ Chí Minh (nhóm 1), Bưu điện tỉnh Bình Dương (nhóm 2), Bưu điện tỉnh Hưng Yên (nhóm 3), Bưu điện tỉnh An Giang (nhóm 4), Bưu điện tỉnh Lào Cai (nhóm 5), Bưu điện tỉnh Quảng Bình (nhóm 6), Bưu điện tỉnh Bắc Kạn (nhóm 7). Các đơn vị có số lượng khách hàng mới phát triển tốt gồm Bưu điện các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh.

 

Nói về công tác phát triển khách hàng mới, chị Đinh Thị Thu Hường - Giám đốc Bưu điện Trung tâm 2, Bưu điện TP. Hà Nội khẳng định khách hàng là điểm mấu chốt nhất trong kinh doanh và cho biết đơn vị hiện đơn vị đang triển khai đồng bộ các giải pháp để duy trì, giữ chân khách hàng hiện hữu đồng thời tìm kiểm, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, khách hàng lớn có quy mô doanh thu cao.

 

Khi nhận được kế hoạch Bưu điện TP. Hà Nội giao, ban lãnh đạo Bưu điện Trung tâm 2 đã rà soát lại chi tiết từng khách hàng, phân kỳ và phân giao mục tiêu cụ thể rõ ràng cho từng đối tượng từ Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng các Phòng chức năng đến Trưởng/Phó các bưu cục và lực lượng bán hàng chuyên trách. Hàng ngày, chuyên quản dịch vụ, trưởng các đội nhóm bán hàng thực hiện phân tích biến động tăng giảm khách hàng, doanh thu và kết quả tiếp cận của đội ngũ nhân viên kinh doanh cũng như những vướng mắc, khó khăn, phản hồi của khách hàng về dịch vụ chuyển phát của Bưu điện. Ngoài ra, lãnh đạo phải hỗ trợ gần như là lập tức, kịp thời các tổ đội bán hàng trong quá trình phát triển khách hàng về mặt xây dựng giá cước, phương án thu gom, vận chuyển, phát cũng như các vấn đề phát sinh liên quan đến mạng lưới để giúp đội ngũ kinh doanh chốt hợp đồng một cách hiệu quả nhất.

 

Cũng theo chị Hường, Chương trình “Lãnh đạo làm gương” sẽ được Bưu điện Trung tâm 2 duy trì tại nội bộ đến hết năm nay để đẩy mạnh tinh thần “Làm gương - Kỷ cương - Trọng tâm - Bứt phá” của lãnh đạo các cấp cũng như tạo động lực cho “làn sóng” thi đua trong cán bộ công nhân viên, người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu của đơn vị nói riêng và Bưu điện TP. Hà Nội nói chung.

 

Bưu điện Trung tâm 2 - Bưu điện TP. Hà Nội đã phân giao mục tiêu cụ thể cho từng đối tượng trong đơn vị với cơ chế thưởng phạt rõ ràng để thúc đẩy quyết tâm hoàn thành kế hoạch của mỗi lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và người lao động trong đơn vị

 

Đối với Dịch vụ Tài chính Bưu chính ghi nhận mức tăng trưởng trung bình trên 15% so với tháng 4/2023 ở cả 3 dịch vụ: Tiết kiệm Bưu điện, Thanh toán và Dịch vụ Bảo hiểm PTI. Các đơn vị có kết quả triển khai Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện tốt nhất gồm Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện các tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Thái Bình. Các dịch vụ thanh toán hợp tác với ngân hàng ghi nhận sự phát triển tốt tại các tỉnh Long An, Nam Định, Hà Tĩnh, Quảng Trị. Về kết quả Dịch vụ Bảo hiểm PTI, Bưu điện tỉnh Quảng Nam, Bưu điện tỉnh Bình Dương, Bưu điện tỉnh Phú Yên, Bưu điện tỉnh Gia Lai và Bưu điện TP. Hà Nội hiện đang là những đơn vị dẫn đầu.

 

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện, tổng hợp các ý kiến đề xuất, vướng mắc của các đơn vị sau 01 tháng triển khai chương trình ra quân “Lãnh đạo làm gương”, Tổng công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh các mục tiêu về doanh thu, khách hàng, tốc độ tăng trưởng cụ thể đến từng đơn vị để đảm bảo tính phù hợp, hiệu quả của chương trình.

 

Song song đó, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tập trung đẩy mạnh kinh doanh mảng Bưu chính chuyển phát, triển khai nghiêm túc, hiệu quả các chương trình thi đua cho lãnh đạo cũng như cho lực lượng kinh doanh, tiếp tục chủ động rà soát danh sách khách hàng tiềm năng trên địa bàn; nghiên cứu điều chỉnh cơ chế, chính sách, kế hoạch phục vụ để có những giải pháp cụ thể đảm bảo duy trì, chăm sóc tốt khách hàng hiện hữu, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng mới. Đồng thời, cam kết tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành công cho những tháng tiếp theo cũng như mục tiêu sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành mục tiêu doanh thu của toàn Tổng công ty trong năm 2023.

 

Có thể nhận thấy, để đạt được kết quả phong trào, Lãnh đạo, Người đứng đầu các cấp cần tập trung nghiên cứu, đổi mới tư duy sáng tạo, bám sát địa bàn để có những phân tích, đánh giá đồng thời linh hoạt trong phân giao chỉ tiêu đến từng đơn vị, tổ nhóm từ đó nâng cao hiệu quả, năng suất và chất lượng dịch vụ.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ