Lãnh đạo làm gương: Khởi sắc kinh doanh với những tín hiệu tích cực

29/06/2023 - 17:48:24 - 222 lượt xem

Sau một thời gian giữ ổn định, tổng doanh thu dịch vụ Bưu chính chuyển phát tuần 25 năm 2023 ghi nhận mức tăng trưởng 1.5% so với tuần 24. Có thể nói đây là tín hiệu khả quan, cho thấy hiệu quả từ việc áp dụng hàng loạt các giải pháp đồng bộ tại tất cả các công đoạn sản xuất kinh doanh cũng như quyết tâm cao độ trong triển khai các chương trình thi đua, đặc biệt là chương trình “Lãnh đạo làm gương”.

Nhìn chung, tổng doanh thu Dịch vụ Bưu chính chuyển phát tuần 25 có dấu hiệu khởi sắc hơn so với các tuần trước đó trong tháng 6. Cụ thể, toàn Tổng công ty tăng 1,5% so với tuần 24, tăng 1% so với tuần 23. Trong đó, Dịch vụ Thương mại điện tử (TMĐT) có mức tăng 3,5% - cao nhất trong các dịch vụ Bưu chính chuyển phát. Bưu chính quốc tế, Hành chính công lần lượt tăng 1,2% và 2,1% so với tuần 24 (riêng dịch vụ HCC tăng 8,2% so với tuần 23).

 

Bưu điện thành phố Hải Phòng có sự bứt phá mạnh mẽ với tổng doanh thu Bưu chính chuyển phát tăng trưởng 32,7%. Bên cạnh đó, một số đơn vị cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu tốt như Bưu điện thành phố Đà Nẵng (21,2%), Hưng Yên (10,1%), Đắk Nông (8,9%), Trung tâm Kinh doanh Chuyển phát TMĐT Hà Nội (8,7%), Bắc Giang (8,1%),…

 

Tính riêng doanh thu Dịch vụ TMĐT, tuần 25 có 34/64 đơn vị tăng trưởng so với tuần 24. Một số đơn vị có tốc tộ tăng trưởng cao như Bình Dương (15,7%), Lào Cai (13,9%), Bạc Liêu (12,4%)… Dịch vụ Bưu chính truyền thống trong nước ghi nhận kết quả tăng trưởng đột phá từ một số đơn vị như Bình Thuận (67,8%), Khánh Hòa (43,7%), Đắk Nông (33,9%)… Đối với dịch vụ Bưu chính Quốc tế, doanh thu tuần 25 tăng trưởng tập trung tại một số đơn vị trọng điểm quốc tế như Hải Phòng 71%, Kiên Giang 67,5%, Phú Yên 35,9%, Long An 26,1%, TP. Hồ Chí Minh 25,5%, Hà Nội 13,7%

Kết quả trên có được một mặt đến từ những quyết sách, định hướng điều hành kinh doanh bám sát theo từng đơn vị từ Lãnh đạo Tổng công ty và Ban Dịch vụ Bưu chính; mặt khác là hiệu quả mang lại từ việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt các giải pháp của Lãnh đạo đơn vị cũng như sự nỗ lực, quyết tâm của mỗi cán bộ công nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới.

 

Tại Tổng công ty, ngay sau khi phát động Chương trình “Lãnh đạo làm gương” đến 63 Bưu điện tỉnh, thành phố và Trung tâm Kinh doanh Chuyển phát TMĐT Hà Nội, trên cơ sở tính toán mục tiêu, kế hoạch phân giao, Lãnh đạo Tổng công ty cùng với các Ban chức năng đã liên tục theo dõi, điều hành kinh doanh bám sát theo khoảng trống doanh thu từng tuần, tháng. Các cuộc họp rà soát được tổ chức theo từng tuần để nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận khách hàng, gia tăng doanh thu dịch vụ. Từ đó, đánh giá, phân tích và điều chỉnh, cập nhật kịch bản kinh doanh tập trung đúng phân khúc thị trường, khách hàng, sản phẩm dịch vụ cũng như triển khai thêm các phương án tổ chức sản xuất, thu gom, khớp nối hành trình, bổ sung thêm tuyến,…. nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển kinh doanh của đơn vị.

 

Bằng sự triển khai quyết liệt, tinh thần làm gương của lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo đơn vị và những nỗ lực của toàn mạng lưới trong việc thực hiện hiệu quả các kịch bản, nội dung chỉ đạo, kinh doanh đã vào “guồng” tăng trưởng sau một thời gian bình ổn trước bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

 

Chia sẻ về kết quả thực hiện dịch vụ Bưu chính chuyển phát, ông Đỗ Khắc Chất - Giám đốc Bưu điện TP. Hải Phòng, một trong những đơn vị có mức tăng trưởng doanh thu tốt trong tuần 25 cho biết: Sau cuộc họp rà soát kinh doanh với Lãnh đạo Tổng công ty, Bưu điện TP. Hải Phòng gần như lập tức triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy kết quả của đơn vị. Lực lượng kinh doanh từ lãnh đạo các cấp đến nhân viên bán hàng tổng lực ra quân phát triển khách hàng mới sử dụng dịch vụ Bưu chính chuyển phát.

“Hàng ngày, các đội bán hàng chia theo các tuyến đường, khu vực tiếp cận khách hàng trực tiếp ngay tại cửa hàng, cơ sở kinh doanh, kho hàng,... và báo cáo tình hình gần như theo thời gian thực. Lãnh đạo đơn vị luôn luôn theo dõi tiến độ để quyết định các vấn đề về mặt giá cước dịch vụ, các yêu cầu khác sẽ chuyển cho bộ phận nghiệp vụ phối hợp giải quyết, làm sao hỗ trợ nhanh nhất để lực lượng kinh doanh “chốt” được khách hàng. Công tác tổ chức sản xuất cũng được đơn vị rà soát hàng ngày để điều chỉnh kịp thời các đường thư chưa tối ưu hay bố trí lao động chưa phù hợp.”, ông Chất chia sẻ thêm.

 

Bên cạnh sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, không thể không nhắc đến sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của lực lượng kinh doanh trên toàn mạng lưới thông qua việc triển khai hiệu quả các chương trình thi đua “Lãnh đạo làm gương”, “Bưu kiện nhỏ - Giải thưởng lớn”, “Thư tuyển sinh” cùng các chương trình tại nội bộ đơn vị. Điều này góp phần tạo nên làn sóng thi đua phát triển kinh doanh trải rộng từ Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, huyện, xã đến nhân viên kinh doanh, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã,…, hình thành sức mạnh tổng hợp, tạo động lực hoàn thành các mục tiêu của chương trình nói riêng và mục tiêu sản xuất kinh doanh nói chung.

 

Bên cạnh sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, là sự nỗ lực, chung sức, đồng lòng của cán bộ công nhân viên, người lao động tất cả các công đoạn trên toàn mạng lưới ở đã đoàn kết, phối hợp cùng lực lượng kinh doanh triển khai hiệu quả các chương trình thi đua “Lãnh đạo làm gương”, “Bưu kiện nhỏ - Giải thưởng lớn”, “Thư tuyển sinh”,… cùng các chương trình tại nội bộ đơn vị. Điều này góp phần tạo nên làn sóng thi đua phát triển kinh doanh trải rộng từ Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, huyện, xã đến nhân viên kinh doanh, bưu tá, nhan viên thu gom, công nhân lái xe bưu chính, khai thác viên, nhân viên Bưu điện - Văn hóa xã,… hình thành sức mạnh tổng hợp, tạo động lực hoàn thành các mục tiêu của chương trình nói riêng và mục tiêu sản xuất kinh doanh nói chung.

 

Đây cũng là tín hiệu tích cực để Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo các Bưu điện tỉnh, thành phố và toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động tiếp tục đồng sức, đồng lòng hoàn thành kế hoạch năm 2023 trong bối cảnh thách thức lớn, cạnh tranh cao như hiện nay.

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ