Giai đoạn 1 Chương trình “Lãnh đạo làm gương” đã kết thúc với nhiều kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực Dịch vụ Bưu chính chuyển phát.
Chính thức phát động từ ngày 01/5/2023, chương trình “Lãnh đạo làm gương” được triển khai nhanh chóng, rộng rãi đến 785 lãnh đạo các cấp thuộc 63 Bưu điện tỉnh/thành phố và Trung tâm Kinh doanh Chuyển phát TMĐT Hà Nội. Tất cả đồng lòng “vào cuộc” với tinh thần lãnh đạo đi đầu, làm gương, sát cánh cùng lực lượng kinh doanh và chung một quyết tâm đẩy doanh thu “bứt phá”.
Qua 2 tháng triển khai, Chương trình “Lãnh đạo làm gương” đã cho thấy những kết quả đáng khích lệ. Tính riêng tháng 6/2023, tổng doanh thu khách hàng mới và doanh thu gia tăng khách hàng hiện hữu (do lãnh đạo phát triển) phát sinh trong chương trình tăng hơn 20% so với kết quả thực hiện tháng 5. Kết quả giữa các tuần nhìn chung cũng có sự tăng trưởng, tuần sau tăng hơn so với tuần trước. Sản lượng và doanh thu từ khách hàng mới phát sinh trong chương trình tập trung chiếm tỷ trọng cao vào các Bưu điện tỉnh/thành phố nhóm 1, 2, 3. Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Bưu điện TP. Hà Nội, các Bưu điện tỉnh An Giang, Đồng Nai, Đà Nẵng, Yên Bái, Lạng Sơn, Hậu Giang, Thái Nguyên, Đắk Lắk, Hải Dương hiện đang là các đơn vị triển khai chương trình hiệu quả nhất.
Về số lượng khách hàng mới, toàn mạng lưới ghi nhận gần 4.000 khách hàng do lãnh đạo các cấp phát triển thành công. Trong đó, số lượng khách hàng lãnh đạo các đơn vị phát triển mới trong tháng 6 tăng 33% so với tháng 5. Các đơn vị có số lượng khách hàng mới phát triển tốt gồm Bưu điện các tỉnh Nghệ An, Bình Định, Điện Biên, Bưu điện TP. Hà Nội, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh.
Những kết quả đạt được qua 2 tháng triển khai cho thấy chương trình “Lãnh đạo làm gương” đã và đang được triển khai quyết liệt, đồng bộ và linh hoạt tại các đơn vị, phát huy hiệu quả đặc biệt tích cực, là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh trên toàn mạng lưới. Đây không chỉ là sự nỗ lực, quyết liệt của tập thể lãnh đạo các cấp trong công tác điều hành, chỉ đạo và trực tiếp tham gia phát triển kinh doanh mà còn là sự đồng lòng, chung sức của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động tại đơn vị trong các công đoạn tổ chức sản xuất cũng như trong hoạt động kinh doanh.
Ông Nguyễn Như Thuận, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai - đơn vị dẫn đầu Nhóm 2 về tổng doanh thu phát sinh trong chương trình cho biết: Sự minh bạch, công bằng, công khai trong phân giao kế hoạch và rà soát kết quả kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong việc quản trị các mục tiêu, theo dõi tiến trình bán hàng, đôn đốc thực hiện.
Đối với Đồng Nai, địa bàn với đặc thù tập trung nhiều khu công nghiệp, Bưu điện tỉnh định hướng sẽ tập trung phát triển, gia tăng thị phần các dịch vụ có hiệu quả cao như Dịch vụ chuyển phát Nội tỉnh, Dịch vụ chuyển phát nhanh Tài chính Ngân hàng, Dịch vụ chuyển phát lô hàng lớn cho khách hàng Khu công nghiệp,… Cá nhân mỗi lãnh đạo trong đơn vị đều phải nắm rõ từng chân dung khách hàng trọng yếu để xác định khả năng đáp ứng nhu cầu và cam kết tỉ lệ chuyển đổi. Trong quá trình tiếp cận khách hàng, 100% lãnh đạo cũng như lực lượng kinh doanh toàn Bưu điện tỉnh đều đảm bảo bám sát kịch bản kinh doanh từng nhóm dịch vụ và từng dịch vụ theo hướng dẫn của Tổng công ty.
Song song với công tác phát triển khách hàng mới, đơn vị cũng đặt ra những mục tiêu cụ thể để quản lý bền vững và gia tăng doanh thu của nhóm khách hàng lớn, khách hàng hiện hữu, đặc biệt là các khách hàng đang sử dụng cùng lúc nhiều nhà cung cấp dịch vụ.
“Các công đoạn tổ chức sản xuất được đơn Bưu điện tỉnh rà soát theo từng ngày theo hướng tối ưu, nâng cao hiệu quả chi phí dịch vụ, đáp ứng phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần tăng năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của khách hàng đối với thương hiệu Bưu điện Việt Nam.”, ông Thuận chia sẻ thêm.
Trong giai đoạn 1 này, đã có nhiều sáng kiến, chương trình thi đua hấp dẫn được Lãnh đạo các cấp trên toàn mạng lưới tổ chức triển khai tại đơn vị. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả tích cực mà còn thể hiện rõ nét tinh thần “Làm gương - Kỷ cương - Trách nhiệm” của lãnh đạo các cấp trong việc đồng hành cùng cán bộ công nhân viên, người lao động phát triển kinh doanh, gia tăng sản lượng, doanh thu. Bên cạnh đó, việc Lãnh đạo đơn vị trực tiếp tham gia bán hàng, phát triển khách hàng, thúc đẩy kinh doanh còn góp phần thắt chặt quan hệ hợp tác giữa đơn vị với khách hàng, đặc biệt là với khách hàng lớn đã, đang và sẽ tin tưởng sử dụng dịch vụ Bưu điện cung cấp.
Chương trình “Lãnh đạo làm gương” hiện đã bước vào giai đoạn 2 (từ 01/7/2023 đến 15/8/2023) với những điều chỉnh về mục tiêu doanh thu, số lượng khách hàng, tốc độ tăng trưởng và tỷ lệ chuyển đổi phù hợp hơn với thực tế từng đơn vị. Để hoàn thành các mục tiêu của chương trình và mục tiêu doanh thu năm 2023, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đề nghị lãnh đạo các cấp tiếp tục triển khai nghiêm túc, có hiệu quả công tác phát triển khách hàng mới, đi đúng hướng phân lớp khách hàng để thúc đẩy doanh thu tăng trưởng bứt phá. Đồng thời, Tổng Giám đốc cũng khuyến khích các đơn vị tìm, xây dựng, đề xuất để triển khai thêm các dịch vụ mới phù hợp với đặc thù từng địa bàn và chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc phát triển dịch vụ mới.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo