Lãnh đạo Tổng công ty làm việc với Bưu điện tỉnh Sơn La

24/06/2023 - 09:15:07 - 98 lượt xem

Ngày 22/6/2023, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường đã có buổi làm việc với Bưu điện tỉnh Sơn La nhằm thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh các dịch vụ bưu chính.

 

Sơ bộ 6 tháng đầu năm 2023, Bưu điện tỉnh Sơn La đã tập trung tăng cường công tác quản lý, điều hành kinh doanh cũng như rà soát điều chỉnh hành trình đường thư/điểm giao nhận và hoạt động khai thác khớp nối các tuyến vận chuyển theo phương án được phê duyệt nhằm tối ưu hiệu quả tổ chức sản xuất. Doanh thu các dịch vụ đều giữ được sự ổn định. Nổi bật trong đó, dịch vụ Tài chính Bưu chính ghi nhận mức tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm 2022, xếp vào nhóm các đơn vị có tốc độ tăng trưởng cao. Đồng thời, Bưu điện tỉnh Sơn La hiện vẫn đang là đơn vị vận chuyển chủ đạo trên địa bàn với thị phần lớn về các dịch vụ chuyển phát truyền thống và thương mại điện tử.

 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường cùng các Ban kinh doanh Tổng công ty đã trao đổi, thảo luận và đưa giải pháp tháo gỡ từng vướng mắc trong công tác tổ chức sản xuất và kinh doanh các dịch vụ trụ cột của Bưu điện tỉnh Sơn La

 

Trên cơ sở đánh giá, phân tích kết quả kinh doanh theo đặc tính từng nhóm khách hàng và rà soát một số vấn đề, vướng mắc tồn tại đối với từng dịch vụ, từng công đoạn tổ chức sản xuất, khớp nối, thu gom, lãnh đạo Tổng công ty và các Ban chức năng đã đưa ra những định hướng cụ thể để triển khai phát triển các dịch vụ, nâng cao hiệu suất kinh doanh, chất lượng phục vụ trong 6 tháng cuối năm 2023.

 

Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh, Bưu điện tỉnh Sơn La cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để tính toán và xác định thị phần các dịch vụ Bưu chính chuyển phát phù hợp với đặc thù địa bàn cũng như rà soát danh sách khách hàng vãng lai có tần suất gửi hàng đều đặn để có phương án tiếp cận chuyển đổi. Từ đó, chuẩn hóa công tác quản lý khách hàng, tạo đà cho việc phát triển khách hàng mới và gia tăng quy mô khách hàng hiện hữu, phấn đấu đạt mục tiêu về tốc độ tăng trưởng Bưu chính chuyển phát tăng tối thiểu 15%.

 

Để tối ưu hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, tại khâu chấp nhận, đơn vị cần đánh giá, phân tích lại các phương thức phục vụ khách hàng và các nền tảng kết nối, triển khai nhanh chóng việc chuyển đổi khách hàng sang hệ thống My Vietnam Post Plus, nâng tỷ lệ chấp nhận bưu gửi qua API; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc đóng chuyến thư róc đối với các bưu gửi đã chấp nhận, không để tồn đọng sau ca làm việc. Đối với khâu thu gom, phát trả, cần chú trọng rà soát các tuyến tỷ lệ thu gom thành công thấp và tổ chức lại các tuyến phát đảm bảo năng suất, hiệu suất, chất lượng.

 

Bên cạnh đó, với đặc thù địa bàn vùng núi Tây Bắc Bộ, dân cư là người đồng bào dân tộc, sống tập trung tại khu vực nông thôn, miền núi, Bưu điện tỉnh Sơn La có nhiều tiềm năng để phát triển các dịch vụ phân phối, bán lẻ hàng tiêu dùng. Do vậy, mạng lưới các điểm bán lẻ của đơn vị cần được điều chỉnh, cải thiện theo hướng tiếp cận và đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng của dân cư, tập trung phân phối, bán các mặt hàng phù hợp với đặc thù địa phương cũng như thị hiếu của người dân.

 

Song song với việc triển khai các giải pháp để nâng cao hiệu quả tổ chức sản xuất kinh doanh, đơn vị cũng cần chú trọng hơn vào công tác truyền thông các dịch vụ của Bưu điện, nhằm nâng cao uy tín thương hiệu Bưu điện Việt Nam, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các hoạt đọng marketing, nghiên cứu thị trường, xác định đúng đối tượng khách hàng để cung cấp sản phẩm dịch vụ phù hợp.

 

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường tới thăm các Bưu cục trực thuộc Bưu điện tỉnh Sơn La

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc tại đơn vị, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường cũng đã trực tiếp tới thăm, chỉ đạo công tác tổ chức sản xuất tại các Bưu cục và Trung tâm Khai thác Vận chuyển trực thuộc Bưu điện tỉnh Sơn La.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ