Năm 2023, Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai các thỏa thuận hợp tác với 28 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối với khoảng 60 hợp đồng. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Ban chỉ đạo Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy Tổng công ty tổ chức hôm 26/1 vừa qua. Đồng chí Nguyễn Hùng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh hội nghị
Năm 2023, Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành nhiều Nghị quyết, kế hoạch đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động hiệu quả, thực chất. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo các Ban chuyên môn, các đơn vị hạch toán phụ thuộc thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, chủ trương “Các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau” trong đầu tư, mua sắm trang thiết bị phục vụ các hoạt động, sản xuất kinh doanh…
Ban Chỉ đạo Cuộc vận động xây dựng kế hoạch kiểm tra 02 chi bộ trực thuộc về việc thực hiện Cuộc vận động năm 2023. Đặc biệt, thực hiện Kế hoạch kiểm tra của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Chỉ đạo Đảng uỷ Tổng công ty đã chuẩn bị đầy đủ, theo đúng yêu cầu về tiến độ, nội dung, chất lượng báo cáo, tài liệu, hồ sơ liên quan để báo cáo Đoàn kiểm tra; làm việc với Đoàn kiểm tra theo đúng thành phần, thời gian quy định. Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Đảng ủy Khối đã có nhiều đánh giá về những ưu điểm, kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động tại Đảng bộ Tổng công ty.
Năm 2023, các cấp ủy, tổ chức đảng và Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Đảng ủy Tổng công ty tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương của Đảng ủy Khối về Cuộc vận động; triển khai tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, báo, tạp chí và các hội nghị, buổi sinh hoạt chính trị, chuyên môn, các hoạt động đoàn thể của các doanh nghiệp, đơn vị. Năm 2023, Tổng công ty đã đăng tải 3.319 tin, bài, hình ảnh quảng bá sâu rộng về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của Tổng công ty trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Tổng công ty cũng chú trọng thực hiện chuyển đổi số, số hóa quản trị hoạt động và đầu tư nâng cao tỷ lệ ứng dụng công nghệ 4.0 trong thiết bị sản xuất, cải thiện năng suất, chất lượng, điều kiện làm việc, hướng tới quản trị thông minh, sản xuất bền vững. Năm 2023, Tổng công ty đã vận hành, triển khai hơn 30 hệ thống, phần mềm, ứng dụng công nghệ vào tất cả các công đoạn sản xuất, kinh doanh.
Đảng ủy Tổng công ty thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy kinh doanh, mở rộng thị trường trên tất cả các lĩnh vực: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối hàng hóa, hành chính công, logistics… Đặc biệt Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai các thỏa thuận hợp tác với 28 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối với khoảng 60 hợp đồng. Trong đó năm 2023 ký mới 07 hợp đồng cung cấp, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau với tổng giá trị hợp đồng mới là 34,86 tỷ đồng triệu đồng.
Đồng chí Nguyễn Hùng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cho biết, năm 2024, Ban Chỉ đạo sẽ tham mưu Đảng ủy Tổng công ty lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả 10 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Tổng công ty, trong đó chú trọng tới các nhiệm vụ: Đầu tư cho chương trình Chuyển đổi số; đổi mới công nghệ theo hướng cơ giới hoá, tự động hoá; Đẩy mạnh xây dựng kênh bán, các chương trình khuyến mại, xúc tiến bán hàng; tối ưu hóa các sản phẩm Bưu chính; Triển khai các biện pháp tăng trưởng đột phá về doanh thu dịch vụ tài chính bưu chính thông qua phát triển hệ sinh thái sản phẩm Online và Offline; Hoàn thiện và triển khai mô hình dịch vụ hành chính công toàn diện với các tỉnh/thành phố mẫu; Tập trung nguồn lực triển khai dự án TMĐT Tam nông; Đẩy mạnh Logistic, thương mại điện tử xuyên biên giới...
Lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người Bưu điện sử dụng sản phẩm, dịch vụ Bưu điện”; tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam, của Tổng công ty trong sinh hoạt, mua sắm, tiêu dùng. Qua đó xây dựng thói quen, nét đẹp văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam trong mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động. Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty chủ động kết nối với Công đoàn, Đoàn Thanh niên các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong nước, trong Khối Doanh nghiệp Trung ương nhằm tăng cường hợp tác, sử dụng sản phẩm dịch vụ của Tổng công ty và các đối tác.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo