Nâng cao năng lực kinh doanh cho lực lượng bán hàng tại Hải Dương và Hưng Yên

21/09/2023 - 10:57:03 - 16 lượt xem

Ngày 20/9, tại Hải Dương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức buổi đào tạo kỹ năng bán hàng cho gần 100 cán bộ công nhân viên là Lãnh đạo, lực lượng kinh doanh của Bưu điện tỉnh Hải Dương và Bưu điện tỉnh Hưng Yên. Lớp đào tạo nhằm trang bị thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cũng như giải quyết các tình huống thực tế trong quá trình tiếp cận khách hàng, bán dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực bán hàng, tạo động lực thúc đẩy quan trọng trong việc gia tăng doanh thu, khách hàng của các dịch vụ.

 

Hơn 100 học viên của Bưu điện Hải Dương và Hưng Yên được trang bị các kiến thức kinh doanh, bán hàng

 

Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia tính đến thời điểm hiện tại, đặc biệt là mạng lưới cung cấp dịch vụ rộng, phủ kín khắp cả nước đến tận thôn, xã, biên giới, hải đảo. Cùng với uy tín, kinh nghiệm lâu năm, đây là lợi thế mà không một doanh nghiệp bưu chính nào có được và cũng chính là điểm mạnh để Bưu điện Việt Nam thu hút thêm nhiều nhà cung cấp, bán lẻ.

 

“Chiến dịch 150 ngày về đích” triển khai, đánh dấu thời điểm xoay trục từ một doanh nghiệp mang tính chất phục vụ sang doanh nghiệp lấy mục tiêu phát triển kinh doanh làm kim chỉ nam. Theo đó, việc xây dựng lực lượng bán hàng chuyên nghiệp đang được Tổng công ty đặc biệt chú trọng, tập trung phần nhiều vào đào tạo, nâng cao năng lực của đội ngũ “hạt nhân” bán hàng.

 

Học viên chia sẻ kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh trong thực tế tại lớp học

 

Chia sẻ tại buổi đào tạo, đồng chí Vũ Thị Châu Giang - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nam Định nhấn mạnh việc thay đổi tư duy, tự làm mới mình và không ngừng học hỏi, vận dụng những cách làm hay, sáng tạo vào nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh từ lãnh đạo các cấp đến lực lượng bán hàng. Đối với lực lượng bán hàng chủ động phải bồi dưỡng và nâng cao bộ kỹ năng bán hàng đặc biệt là những kỹ năng giao tiếp, đàm phán thuyết phục khách hàng và xử lý khiếu nại, bởi đó chính là những kỹ năng quan trọng để tiếp cận, thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ để họ từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết của Bưu điện Việt Nam.

 

Trao thưởng cho các học viên xuất sắc tại lớp đào tạo

 

Bên cạnh nội dung đào tạo về quy trình, kịch bản bán hàng cũng như những kỹ năng cần thiết, Ban Dịch vụ Bưu chính cũng hướng dẫn, trang bị một số kiến thức liên quan đến bán hàng trên môi trường số, các công cụ bán hàng online mang lại hiệu quả trong việc tạo, quản lý, tối ưu số lượng lớn các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, Zalo; phương pháp xác định mục tiêu quảng cáo tùy vào chân dung khách hàng mục tiêu, cách gia tăng số lượng khách hàng và chăm sóc khách hàng cũ. Đồng thời tìm kiếm và hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng để từ đó đưa ra những giải pháp tốt nhất để phục vụ, đáp ứng.

 

Kết thúc buổi đào tạo, Ban tổ chức đã biểu dương, trao thưởng cho các học viên tích cực trao đổi và trả lời xuất sắc câu hỏi của giảng viên.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ