Nâng cao vai trò của lãnh đạo các cấp trong việc triển khai văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam

01/04/2023 - 12:34:18 - 141 lượt xem

Ngày 01/04/2024, Bưu điện Việt Nam tổ chức chương trình Trao đổi về Văn hóa Doanh nghiệp và định hướng triển khai giai đoạn 2023 - 2025. Chương trình được tổ chức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu Tổng công ty đến các đơn vị thành viên trên cả nước.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hải Thanh phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Nguyễn Hải Thanh cho biết, Bưu điện Việt Nam có bề dày lịch sử truyền thống. Song hành với quá trình xây dựng, trưởng thành đó, văn hóa Bưu điện Việt Nam cũng được hình thành và phát triển. Văn hóa Bưu điện Việt Nam được định hình thông qua Tầm nhìn, Sứ mệnh rõ ràng, có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người lao động và khách hàng. Bên cạnh đó, Văn hóa còn thể hiện qua 6 giá trị cốt lõi, 10 chữ vàng truyền thống và những chuẩn mực mới của người bưu điện. Hàng năm Tổng công ty đã xây dựng nhiều hoạt động, chương trình và ánh xạ, lồng ghép các giá trị văn hóa vào đó và kêu gọi đông đảo người lao động cùng tham gia với mục tiêu văn hóa Bưu điện Việt Nam sẽ tới gần hơn, thấm sâu hơn và định hình rõ nét hơn phẩm chất, cốt cách của người Bưu điện.

 

Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh về tầm quan trọng văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển của Bưu điện Việt Nam

 

Khằng định tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp đối với sự phát triển của Bưu điện Việt Nam trong những năm qua và cả giai đoạn tiếp theo, Tổng giám đốc Chu Quang Hào chia sẻ: Bưu điện Việt Nam đã có những định hướng về văn hóa doanh một cách rõ ràng. Văn hóa toát ra sự thân thiện cuốn hút gần gũi và giá trị nhân văn của mỗi cá nhân đúc kết nên thành giá trị nhân văn của doanh nghiệp. Có rất nhiều tấm gương trong lao động sản xuất kinh doanh cũng như trong các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng như cứu người bị đuối nước, hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch cũng như ở các vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lút… Làm sao để tiếp tục nhân rộng, lan tỏa những giá trị của người Bưu điện là trách nhiệm mỗi chúng ta, từ lãnh đạo cao cấp đến lãnh đạo các cấp.

 

Chương trình được kết nối trực tuyến từ Tổng công ty đến các đơn vị

 

Theo Tổng giám đốc, dù là văn hóa lớn hay văn hóa nhỏ nằm trong đại gia đình Bưu điện Việt Nam cũng sẽ mang đặc thù riêng. Vì vậy, xây dựng cũng như phát triển văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng của Bưu điện Việt Nam để có thể phát huy tốt nhất sứ mệnh của chúng ta là Phục vụ cộng đồng và tan tỏa những giá trị của slogan Bưu điện Việt Nam - Gửi cả niềm tin đến với cộng đồng và toàn xã hội.

 

“Lãnh đạo - Làm gương - Thực thi - Kỷ cương – Hành động – Trách nhiệm” sẽ là khẩu hiện hành động của Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam trong năm 2023” – Tổng giám đốc nhấn mạnh.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ