Ngồi nhà ăn cam Nam Đông chỉ sau một click chuột

06/10/2022 - 13:40:42 - 95 lượt xem

“Hiệu quả tức thì” là cụm từ mà các hộ sản xuất nông nghiệp tại địa phương khi nói về việc cam Nam Đông được đưa lên tiêu thụ năm thứ hai liên tiếp trên sàn TMĐT Postmart.

Cam Nam Đông thu hút người tiêu dùng bởi vị ngọt thanh, nhiều dưỡng chất và rất tốt cho sức khỏe

Tất bật đóng từng túi cam cho vào thùng xốp để chuyển đi các tỉnh cho khách đặt hàng, chị Phan Thảo Linh, chủ vườn cam tại huyện Nam Đông – tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ, thời điểm cuối tháng 9 và đầu tháng 10 đúng vào chính vụ nên cam cho trái to, đẹp và mọng nước. Người tiêu dùng giờ “sành ăn” lắm nên các đơn hàng vì thế tăng từng ngày. Cũng theo chị Linh, cam Nam Đông có màu vàng nhạt, vỏ nhẵn, khi chín có màu xanh vàng sáng, từng tép cam vàng đậm căng mọng nước có vị ngọt thanh, nhiều dưỡng chất và rất tốt cho sức khỏe.

Là một trong số các hộ dân thành công trong việc đưa sản phẩm cam Nam Đông lên sàn TMĐT Postmart của Bưu điện Việt Nam, chị Phan Thảo Linh, chủ vườn cam tại huyện Nam Đông – tỉnh Thừa Thiên Huế đang dần quen với những đơn hàng lên tới cả trăm kg cam được giao qua sàn thương mại điện tử Postmart. Mong ước gia đình chị cũng như những hộ sản xuất nông nghiệp ở đây khi “4.0” len lỏi vào từng vườn cam đã dần trở thành hiện thực, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển chưa từng có.

Mặc dù là sản vật nổi tiếng ở vùng, được người tiêu dùng biết đến nhưng tác động của dịch COVID-19 khiến lượng tiêu thụ trong 2 năm qua bị co hẹp. Đứng trước thử thách khó khăn, Bưu điện Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các chương trình giúp nông dân huyện Nam Đông tiếp cận thương mại điện tử và đã đạt được những thành công nhất định khi ngay tại mùa vụ 2021, hơn 100 tấn cam đã được vận chuyển đến tận tay người tiêu dùng thông qua sàn TMĐT Postmart.

Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế cử cán bộ xuống tận vườn hướng dẫn nông dân cách chụp ảnh,
dán tem truy xuất và đóng gói tiêu chuẩn trước khi giao cho khách hàng

Bước vào vụ mùa 2022, ngay từ đầu tháng 6, Bưu điện tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với sàn TMĐT Postmart triển khai các hoạt động hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đưa mặt hàng chủ lực của huyện lên kinh doanh trên môi trường số. Thông qua các buổi đào tạo từ việc chụp ảnh, dám tem truy xuất nguồn gốc hay quy cách đóng gói, quy trình vận chuyển tiêu chuẩn… giờ đây chủ vườn cam đã khá thành thạo với cách làm mới cũng như kênh tiêu thụ mới này.

Đặt mục tiêu tiêu thụ 400 tấn cam Nam Đông (cao gấp 4 lần năm 2021) là con số đầy thách thức cho những người vận hành sàn TMĐT Postmart, tuy nhiên chính cách làm minh bạch, giao hàng nhanh chóng với phương châm tất cả vì khách hàng đã giúp cho rất nhiều nông sản giờ đây được người tiêu dùng chọn mua qua sàn Postmart thay vì cách truyền thông mà cam Nam Đông là một ví dụ. Những đơn đặt hàng cam Nam Đông không chỉ đến từ những địa phương lân cận mà còn đến từ Bắc vào Nam, từ những đơn hàng 5-10 kg cho đến những đơn hàng cả trăm kg của các doanh nghiệp, tổ chức có nhu cầu.

Theo ông Phan Trọng Lê, Giám đốc trung tâm kinh doanh sàn TMĐT Postmart, đơn vị luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ cùng bà con nông dân tại huyện Nam Đông để tiêu thụ nhanh nhất với mức giá tốt nhất cho cả người bán và người mua. Việc đưa những trái cam Nam Đông có chỉ dẫn địa lý, đảm bảo chất lượng cao lên sàn thương mại điện tử Postmart không đơn thuần chỉ là giúp người dân tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn, nhanh hơn mà còn nâng cao vị thế của loại trái cây quen thuộc này. 

“Chúng tôi kỳ vọng sàn TMĐT Postmart.vn sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh lớn cho các hộ sản xuất nông nghiệp trong việc tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua môi trường số. Sàn TMĐT Postmart sẽ đem trọn vẹn hương vị cam Nam Đông đến tận tay hành khách chỉ sau một click chuột đặt mua trên sàn TMĐT Postmart.vn trong thời gian nhanh nhất” - Ông Lê chia sẻ.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ