Nói đến chợ Tết thường là nói đến không khí nhộn nhịp, tấp nập người mua, bán. Càng gần Tết, phố xá càng đông đúc. Dưa hấu, bánh mứt, hoa tràn cả ra lề đường. Người đi mua sắm Tết như trẩy hội… Nhưng khoảng 3 năm trở lại đây, đặc biệt sau đợt dịch Covid-19 chợ Tết ít nhiều đã khác.
Tết hiện đại – Truyền thống không phai trên sàn TMĐT Postmart
Thời đại số bùng nổ, việc mua sắm online không còn xa lạ với chị Phan Linh (Hà Nội) nhưng chị chưa từng nghĩ đến việc mua sắm chuẩn bị cho Tết nguyên đán bằng hình thức online. Bởi trong những mảng màu của Tết, bên cạnh “bánh chưng, thịt mỡ, dưa hành” thì ký ức và thói quen đi chợ Tết truyền thống đã ăn sâu vào người chị. Vì vậy, dù có bận rộn mấy thì những ngày giáp Tết Nguyên đán chị vẫn dành ra vài ba ngày để đi chợ, mua sắm các sản phẩm mang hương vị Tết. Thế nhưng, năm ngoái, do dịch Covid-19 phức tạp, hạn chế đến chỗ đông người để phòng dịch, chị đã chuyển hướng sang mua sắm Tết online. Chị Linh cho biết: “Khi lên sàn TMĐT Postmart, tôi thật sự bất ngờ vì thấy không thiếu thứ gì, từ bánh chưng, nem chua, giò lụa, mứt… đến các mặt hàng thời trang, đồ trang trí nhà cửa… Đặc biệt, tôi còn cảm nhận được cảm giác rộn ràng như đi chợ Tết truyền thống bởi các chương trình, chính sách của người bán cũng như của sàn Postmart luôn hướng đến lợi ích cho khách hàng”.
Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, cũng là thời điểm các cửa hàng số trên sàn TMĐT Postmart của Bưu điện Việt Nam bắt đầu tràn ngập những sản phẩm phục vụ cho người tiêu dùng dịp cuối năm. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, từ bánh chưng, củ kiệu, mứt, bánh… cho đến thời trang đón Tết đều được phục vụ tận nhà.
Lấy cảm hứng từ việc việc giữ gìn truyền thống trong lòng Tết hiện đại nhưng vẫn thiêng liêng, trân quý nên sàn TMĐT Postmart chú trọng đến chất lượng và ưu đãi cho các sản phẩm Tết cổ truyền như đồ trang trí nhà cửa, cành đào Tết, phong bao lì xì, các đồ gia dụng, thực phẩm, bánh kẹo, nông đặc sản vùng miền cho ngày Tết và một số sản phẩm liên quan đến sức khỏe để đảm bảo cho một mùa Tết an toàn.
Ông Phan Trọng Lê – Giám đốc Trung tâm kinh doanh sàn TMĐT Postmart cho biết các chương trình tiêu thụ Tết của Postmart năm nay nhất là với các mặt hàng mâm ngũ quả, cây trái và hoa mùa Tết dự kiến sẽ là những mặt hàng được tiêu thụ tốt.
“Không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm tiện lợi, an toàn trong dịp Tết, mà còn đẩy nhanh tiêu thụ cho nhà nông. Mọi đơn hàng trong dịp Tết nguyên đán sẽ được sàn Postmart giao đến tận tay người mua một cách nhanh nhất với chất lượng đảm bảo tươi ngon” - Ông Lê nhấn mạnh.
Rất nhiều giỏ quà tặng với các sản phẩm chất lượng
cùng giá thành ưu đãi sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dịp Tết
Sự nhộn nhịp phiên chợ Tết online không chỉ đến từ người mua mà còn đến từ người bán. Dạo quanh một vòng sàn TMĐT Postmart những ngày gần đây đã rầm rộ các mặt hàng phục vụ Tết với hình ảnh bắt mắt. Chị Nguyệt Hà (Đà Nẵng) cho biết: “Những Tết trước, tôi làm mứt dẻo, mứt dừa, mứt me, chùm ruột để mang ra chợ truyền thống bán. Năm nay, với sự hướng dẫn của các bạn bên Bưu điện, gia đình đăng bán các loại mứt Tết nhà làm trên mạng, ai ngờ có nhiều khách đặt mua, có cả khách Sài Gòn, Buôn Ma Thuột, Hà Nội”.
Cũng tận dụng sự phát triển của thời đại số, anh Huy Dũng - chuyên bán các sản phẩm từ hạt ngũ cốc chia sẻ: “Từ khi dịch bùng phát, tôi tập tành bán trên mạng, nhờ vậy nhiều người biết sản phẩm của tôi hơn. Khách chỉ cần nhắn tin, inbox là đơn hàng giao dịch thành công. Tết này, tôi vừa duy trì bán cho người đến mua trực tiếp, vừa bán trên sàn TMĐT Postmart”. Trong khi đó, Chị Thu Giang - chuyên bán hồng treo gió Đà Lạt cho biết: “Từ những Tết trước, kênh bán hàng online đã trở thành công cụ đắc lực giúp tôi có thêm nhiều khách hàng trong cả nước. Tết năm nay, tôi đặt mục tiêu tiêu thụ ít nhất gấp đôi sản lượng năm ngoái”.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, ngay từ đầu tháng 11 âm lịch, sàn TMĐT Postmart đã thay đổi giao diện trang mua sắm, thiết kế thêm các gian hàng Tết trực tuyến để thu hút, tạo không khí mua sắm. Để thuận tiện, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, bên cạnh sự đa dạng các mặt hàng thời trang, gia dụng, bánh mứt… sàn TMĐT Postmart đã chia các sản phẩm theo chủ đề: Giỏ quà tặng gia đình, giỏ quà biếu ông bà, giỏ quà tặng nhân viên... để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn, giá cả đi cùng chất lượng sản phẩm.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo