Mỗi ngày, trong mỗi công việc, mỗi người trong số hơn 4 vạn cán bộ công nhân viên Bưu điện Việt Nam trên khắp cả nước vẫn luôn miệt mài nỗ lực, cống hiến để lan tỏa những chuẩn mực mới của người Bưu điện như một cách tiếp nối truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh suốt 8 thập kỷ đã qua.
Có câu nói rằng “Làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào”, câu nói này hoàn toàn đúng với chị Trần Thanh Hương - Chuyên viên Phòng Kinh doanh, Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm. Bởi lẽ, dù đã gắn bó với Bưu điện Việt Nam hơn 15 năm nhưng chị vẫn luôn có cảm giác mình như “cô sinh viên trẻ” ngày đầu bước vào chân trời mới với nguyên vẹn nhiệt huyết và đam mê.
Chị Trần Thanh Hương - Chuyên viên Phòng Kinh doanh, Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm
Là một nhân viên kinh doanh - một trong những lực lượng được coi là “tiền tuyến” của doanh nghiệp, chị Hương cùng các đồng nghiệp luôn trăn trở tìm ra những cách làm hay, sáng tạo và đạt được nhiều kết quả cao trong mảng dịch vụ Tài chính Bưu chính. Mỗi một kế hoạch, một chương trình, một chiến dịch đều được chị Hương dành hết tâm sức để phân tích, nghiên cứu, nghiền ngẫm để chọn ra cách làm tối ưu nhất. Nhờ vậy mà trong suốt 15 năm qua chị và các đồng nghiệp đã liên tiếp “vượt giới hạn” mang lại những con số ấn tượng.
Với chuyên môn vững vàng và bản lĩnh được tôi luyện qua thời gian, chị Hương cùng tập thể phòng Kinh doanh, Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm đã xây dựng và triển khai kênh bán theo từng lớp khách hàng. Ngoài đội ngũ bán hàng chuyên trách, tất cả mọi vị trí từ lãnh đạo Trung tâm, Trưởng/Phó các phòng chức năng, chuyên quản, đội ngũ giao dịch viên, bưu tá, cộng tác viên tại các đơn vị đều có thể trở thành nhân viên bán hàng chuyên trách dịch vụ Tài chính Bưu chính.
Chia sẻ về công việc của mình, chị Hương cho biết: “Để làm tốt ở một lĩnh vực nào đó, trước hết mình phải thật sự đầu tư hết “tâm - trí - lực” của mình. Tâm là yêu thích, đam mê, dành trọn tâm tư của mình vào công việc đó. Trí là trí tuệ, lúc nào cũng phải suy nghĩ, nghiền ngẫm, nghiên cứu để hiểu và để làm tốt hơn. Lực là năng lực, mình phải nỗ lực hết sức, bằng tất cả năng lực và đôi khi là cả sức lực của mình để “chiến đấu” và về đích thành công. Mảng Tài chính Bưu chính mà tôi chuyên quản hiện đang có khá nhiều “dư địa”, đây vừa là cơ hội mà cũng là thách thức để tôi và các bạn đồng nghiệp nắm bắt và chinh phục, quyết tâm hoàn thành mục tiêu Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng”.
15 làm nghề, 15 năm tận hưởng hạnh phúc trong từng ngày làm việc đã mang lại cho chị Hương những bài học quý giá, đặc biệt là bài học “trách nhiệm”. Chị Hương quan điểm “trách nhiệm” trong công việc của mình thể hiện ở 3 khía cạnh:
Thứ nhất là trách nhiệm với khách hàng. Khách hàng là những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ, cán bộ Bưu điện là người tư vấn, giới thiệu dịch vụ cho họ thì trước hết phải có trách nhiệm tư vấn đúng, đủ, giải đáp được những thắc mắc của khách hàng để giúp họ lựa chọn được những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Khách hàng đặt niềm tin vào nhân viên Bưu điện, đồng ý sử dụng dịch vụ do các anh chị giới thiệu thì các anh chị cũng phải có trách nhiệm hỗ trợ tận tình, đẩy đủ trong quá trình dùng dịch vụ.
Chị Hương luôn tâm niệm: Mỗi nhân viên Bưu điện chính là đại sứ,
là cầu nối mang Bưu điện Việt Nam đến gần hơn với người dân, khách hàng
Thứ hai là trách nhiệm với Bưu điện Việt Nam. CBCNV Bưu điện là người giới thiệu, tư vấn sản phẩm dịch vụ cho khách hàng tức là đại diện cho Bưu điện Việt Nam mang lại những giá trị cho khách hàng thông qua các sản phẩm dịch vụ. Mỗi nhân viên Bưu điện chính là đại sứ, là cầu nối mang Bưu điện Việt Nam đến gần hơn với người dân, khách hàng. Do vậy, phải có trách nhiệm với thương hiệu, uy tín, sứ mệnh phục vụ cộng đồng của Bưu điện Việt Nam.
Thứ ba chính là trách nhiệm với chính bản thân, lương tâm làm nghề của mình.
Theo chị Hương khi 3 trách nhiệm này trở thành một phần quen thuộc như máu thịt, ăn sâu vào suy nghĩ tình cảm của mình thì nó không còn nặng nề nữa mà là một động lực để mình cố gắng, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tốt nhất trong khả năng. “80 năm hình thành và phát triển đã tạo nên nét đẹp truyền thống của con người Bưu điện: Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình. Cốt cách của người Bưu điện qua bao thế hệ vẫn là 10 chữ vàng và trong thời đại mới, người Bưu điện mới không chỉ có 10 chữ vàng mà còn hội đủ những phẩm chất thời đại mới như Thân thiện, Hiện đại, Tin cậy, Trách nhiệm, Thẳng thắn, Tinh thông. Bản thân tôi chuyên quản mảng Dịch vụ Tài chính thì những chuẩn mực này lại càng trở nên quan trọng hơn bởi Tài chính Bưu chính là một lĩnh vực đòi hỏi sự chính xác, minh bạch cao và đặc biệt là phải tạo dựng lòng tin với khách hàng tốt hơn”.
Chặng đường đã qua của Bưu điện Việt Nam không chỉ “trải bước trên hoa hồng” mà còn trải qua bao gian khó, thử thách, thắng lợi có, thất bại cũng không thiếu song điều quan trọng nhất là sự đoàn kết và quyết tâm của đội ngũ CBCNV đã tạo nên sức mạnh vững chắc cùng Tổng công ty vượt qua và phát triển. Trên hành trình ấy, sợi dây kết nối các thế hệ mạnh mẽ nhất chính là những phẩm chất, những chuẩn mực truyền thống cùng hiện đại đan cài, hòa quyện và được từng người Bưu điện lan tỏa mỗi ngày trong công việc, trong cuộc sống.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo