Nữ “chiến binh” Bưu điện luôn giữ vững tinh thần “Cho đi điều bạn muốn”

25/09/2023 - 18:05:02 - 23 lượt xem

“Khéo léo, đa tài và sáng tạo” là những lời nhận xét từ lãnh đạo đơn vị, bạn bè đồng nghiệp khi nhắc đến Trịnh Thị Chân – một nhân viên kinh doanh tài năng của Bưu điện Thị xã Long Mỹ, Bưu điện tỉnh Hậu Giang.

 

Sở hữu nụ cười tươi và khuôn mặt ưa nhìn, chị Trịnh Thị Chân luôn có một sức hút đặc biệt khi giao tiếp, trao đổi công việc hay gặp gỡ khách hàng. Dù chỉ mới công tác tại Bưu điện Thị xã Long Mỹ được 2 năm 4 tháng nhưng chị Chân được đánh giá là một người luôn nỗ lực hết sức và dành trọn tâm trí cho công việc; luôn sáng tạo đưa ra những cách làm hay để hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của đơn vị một cách nhanh chóng và hiệu quả và lúc nào cũng nhiệt tình thân thiện với khách hàng.

 

Chị Trịnh Thị Chân hoàn thành xuất sắc khóa đào tạo “Nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp”
của Tổng công ty vào tháng 5 tại Thành phố Hồ Chí Minh

 

Bắt đầu với công việc là cộng tác viên rồi đến nhân viên kinh doanh thuê khoán và nhân viên kinh doanh chính thức, chị Chân luôn tâm niệm, công việc nào cũng vậy đều phải có sự tâm huyết, mỗi nhân viên kinh doanh cần đứng vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu nhu cầu, những vấn đề khách hàng còn băn khoăn khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của mình để tìm ra cách hỗ trợ, khắc phục phù hợp nhất với từng đối tượng khách, để họ có thể yên tâm sử dụng và giới thiệu dịch vụ của bưu điện.

 

Là chuyên viên phụ trách mảng dịch vụ bưu chính chuyển phát, chị Chân chia sẻ: “Trước mỗi chiến dịch hay những lần ra quân bán hàng tôi luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng và lập kế hoạch hành động cho riêng bản thân mình. Tôi vừa thực hiện, vừa dành thời gian đánh giá hiệu quả công việc hàng ngày, hàng tuần. Điều gì đang làm tốt thì tiếp tục, chưa tốt thì tìm cách khắc phục hoặc chuyển sang phương hướng khác”.

 

Tiếp cận khách hàng tiềm năng, hỗ trợ thống kế sản lượng đơn hàng là công việc thường ngày của chị Chân

 

Ngoài việc xây dựng kế hoạch, đề ra mục tiêu cần đạt được, chị Chân luôn tìm hiểu, nắm bắt thị trường, thế mạnh của từng địa bàn trọng điểm để chủ động, linh hoạt tìm cách làm hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chị cũng rất chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng ngay từ lúc họ chỉ là khách hàng tiềm năng. Với dịch vụ Bưu chính chuyển phát – một mảng dịch vụ có sự cạnh tranh gắt gao trên thị trường, để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng, chị Chân đã chủ động tìm tòi, cập nhật kiến thức về mặt hàng khách đang đang kinh doanh. Từ đó, thông qua các mối quan hệ giới thiệu dịch vụ chuyển phát của Bưu điện với khách. Khi khách hàng đã tin tưởng, sử dụng dịch vụ, chị Chân thường xuyên giữ mối liên hệ, gần gũi để hiểu tính cách, sở thích mỗi người và đưa ra những tư vấn phù hợp làm vừa lòng khách nhất.

 

Chị Trịnh Thị Chân hướng dẫn khách hàng tạo đơn hàng trên App My Vietnam Post Plus

 

Bằng sự thông minh, sáng tạo, am hiểu các phương thức bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, chị Chân đã đẩy mạnh triển khai tiếp cận khách hàng qua các kênh truyền thông số như zalo, facebook, tiktok để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng đồng thời giúp khách hàng dễ dàng làm quen với sản phẩm, dịch vụ.

 

“Phương châm làm việc của tôi là mình cứ luôn tận tâm, chu đáo và coi khách hàng như những người thân yêu nhất của mình, đặt mình vào hoàn cảnh của từng khách hàng để trò chuyện, trao đổi chắc chắn khách hàng sẽ hiểu, tin tưởng và sử dụng dịch vụ” - chị Chân nói thêm.

 

Tình yêu nghề, lòng đam mê với công việc và tinh thần không ngại khổ ngại khó đã giúp chị gặt hái được thành công ngay trong chính tháng đầu tiêu ra quân “Chiến dịch 150 ngày về đích” với việc hoàn thành 108% KPI đề ra, doanh thu phát sinh từ khách hàng mới đạt hơn 30 triệu đồng. Đây chính “trái ngọt” mà theo chị Chân: “Đó là công sức của tất cả mọi người không riêng gì cá nhân tôi, có sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, cùng sự quan tâm, hỗ trợ của đồng nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng mới có tôi ngày hôm nay”.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ