Phát biểu của của Tổng Giám đốc Chu Quang Hào tại Lễ phát động Chiến dịch “150 ngày về đích”

28/07/2023 - 16:44:41 - 157 lượt xem

Ngày 28/7/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ phát động triển khai chiến dịch “150 ngày về đích” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, nối cầu truyền hình đến 63 Bưu điện tỉnh/thành phố (BĐT/TP), các Bưu điện huyện, trung tâm (BĐH/TT), Trung tâm Kinh doanh chuyển phát Thương mại điện tử Hà Nội, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện. Cổng thông tin điện tử Bưu điện Việt Nam trân trọng đăng tải toàn văn bài phát biểu của Tổng Giám đốc Chu Quang Hào tại Lễ phát động.

 

 

Kính thưa các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Chuyên môn, Công đoàn Tổng công ty, các đồng chí lãnh đạo Bưu điện tỉnh/thành phố,các đơn vị thành viên của Tổng công ty;

Thưa toàn thể anh chị em cán bộ chủ chốt, người lao động trên toàn mạng lưới,

 

Bưu điện Việt Nam của chúng ta được ra đời trong quá trình xây dựng, đổi mới, phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông, là tâm sức của bao thế hệ lãnh đạo, thế hệ người lao động đi trước, đã tạo dựng, đặt nền móng để Bưu chính có cơ hội phát triển độc lập và ngày càng khẳng định vai trò đối với đất nước, đối với xã hội và đông đảo người dân.

 

Lịch sử Ngành đã ghi dấu ấn của các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động bằng 10 chữ vàng “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”. Và đến thế hệ chúng ta, chúng ta có nghĩa vụ tiếp nối truyền thống, giữ gìn các giá trị tốt đẹp này và đồng thời xây dựng hình ảnh Người Bưu điện mới năng động, sáng tạo, sẵn sàng cống hiến trí tuệ, sức lực vì một Bưu điện Việt Nam đổi mới và phát triển lớn mạnh.

 

Thưa toàn thể anh chị em,

 

Giai đoạn vừa qua, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã có những tác động to lớn đến mọi mặt cuộc sống, công nghệ số phát triển mạnh mẽ. Đại dịch Covid-19, khủng hoảng chính trị, suy thoái kinh tế toàn cầu tạo nên xu hướng phát triển mới của bưu chính thế giới và trong nước cũng như thói quen của người dân.

 

Đón đầu chu kỳ phát triển sau suy thoái, Bưu điện Việt Nam đã có những thay đổi nhanh chóng để thích ứng kịp thời trước những thay đổi lớn của người dân và xã hội đặc biệt là việc chuyển đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng của khách hàng có xu hướng online hoá. Cụ thể, ngay từ cuối năm 2022, việc bố trí lại tổ chức sản xuất đã được đồng loạt triển khai nhằm tối ưu hạ tầng máy móc, công nghệ, theo đó là quá trình rà soát bố trí hợp lý hoá lao động nhằm nâng cao hiệu suất, hiệu quả và nâng cao năng suất lao động, rà soát nâng cấp các nền tảng số phục vụ công tác quản lý, quản trị, chăm sóc khách hàng cũng như nâng cao trải nghiệm khách hàng khi ứng dụng triệt để công nghệ cao vào quá trình sản xuất; linh hoạt trong phân giao cơ chế, kế hoạch; tổ chức các hoạt động truyền thông rộng khắp về dịch vụ, vị thế của Bưu điện Việt Nam cũng như đổi mới hoạt động truyền thông nội bộ để người lao động nắm vững những cơ chế, kế hoạch, phương thức hoạt động, kịch bản kinh doanh toàn mạng lưới từ đó tạo động lực phát triển.

 

Sau thời gian đầu tư nguồn lực để củng cố năng lực mạng lưới, giờ là lúc chúng ta bứt phá để về đích, sẵn sàng hoà nhịp cùng sự “ấm lên” của nền kinh tế đất nước và bắt kịp cơ hội để chiếm lĩnh thị trường, đồng hành cùng các doanh nghiệp, tổ chức, người dân và khách hàng trong khôi phục và phát triển kinh tế, ngay từ bây giờ Bưu điện Việt Nam phải hành động quyết liệt trên quy mô toàn mạng lưới, toàn lực lượng để giành lại thị trường, chiếm lĩnh thị phần, chúng ta sẽ cùng nỗ lực hoàn thành 56% doanh thu còn lại của năm 2023.

 

 

Với quyết tâm đó, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Chuyên môn, Công đoàn, Tôi chính thức phát động Chiến dịch “150 ngày về đích” (từ ngày 1/8/2023 - 31/12/2023) với mục tiêu hoàn thành kế hoạch, mở rộng thị phần, chiếm lĩnh thị trường, tăng doanh thu tính lương, đảm bảo thu nhập, đời sống của người lao động, khẳng định vai trò, vị thế số 1 của doanh nghiệp Bưu chính quốc gia.

 

Để chiến dịch thành công, chúng ta cần huy động tổng lực tấn công từ tài chính, đến nhân lực, chúng ta cần sự vào cuộc của lãnh đạo các cấp, các phòng ban chức năng, bộ phận kinh doanh, nghiệp vụ, chăm sóc khách hàng và đặc biệt là tinh thần quyết chiến của toàn lực lượng, từ Bưu tá phát xã, nhân viên Bưu điện - Văn hoá xã, lái xe, hộ tống viên, khai thác viên, giao dịch viên, nhân viên nghiệp vụ, tài chính, kế hoạch, kinh doanh, hành chính, Công đoàn, Đoàn thanh niên…. đều phải tích cực ra quân tìm kiếm cơ hội bán hàng, tìm kiếm khách hàng và thực hiện việc bán hàng, tăng doanh số các dịch vụ, cụ thể là các dịch vụ mục tiêu mang lại hiệu quả doanh thu, thu nhập cao để đóng góp thiết thực vào kết quả chung của toàn đơn vị, toàn Tổng công ty và tăng tiền lương, thu nhập cho chính chúng ta. Tương tự như một cuộc tổng tiến công trong quân đội, cần sự của cuộc của toàn bộ lực lượng từ Bộ Chỉ huy Chiến dịch, Tổng Tư lệnh, các Phó Tổng Tư lệnh, Tư lệnh vùng, Tham mưu trưởng, quân chủ lực, các binh đoàn chiến lược, lực lượng chuyên nghiệp, đội ngũ hậu cần, dân quân tự vệ… đến các tầng lớp nhân dân. Chung một mục tiêu, chung một ý chí, cùng một đích đến, đồng sức, đồng lòng, tập trung sức mạnh, cán đích thành công, vì một Bưu điện Việt Nam đổi mới, phát triển.

 

Như vậy: Đối với Bưu tá, Phát xã, Nhân viên Bưu điện - Văn hoá xã, Giao dịch viên, Lái xe… những anh chị em là người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cần nắm rõ lợi thế về cung cấp dịch vụ của Bưu điện, nắm rõ cơ chế cũng như quy trình dịch vụ để có thể tiếp cận, giới thiệu đến khách hàng và chào mời khách hàng sử dụng dịch vụ Bưu điện bên cạnh việc nỗ lực hoàn thành xuất sắc công việc thường xuyên của mình.

 

Đối với nhân viên nghiệp vụ, hành chính, hộ tống và các phòng ban gián tiếp cần tích cực ra quân bán hàng, giới thiệu dịch vụ, tìm kiếm khách hàng trên các kênh từ người quen, người thân, trên môi trường online… với tâm thế sẵn sàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ và tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

 

Công đoàn, Đoàn thanh niên: Tổ chức các chiến dịch ra quân, phát động các phong trào thi đua trong toàn lực lượng nhằm khai thác tối đa tệp khách hàng là các tổ chức, đơn vị trong khối, trong cụm hoạt động và các đơn vị, các thành viên các tổ chức có mối quan hệ với tổ chức mình.

 

Lực lượng kinh doanh, chuyên quản: đây là lực lượng tinh nhuệ và nòng cốt trong phát triển kinh doanh, là những chiến sỹ nơi tuyến đầu cần đặt quyết cao, tư duy nhanh nhậy, áp dụng cơ chế chính xác, linh hoạt trong áp dụng các kịch bản kinh doanh, tiếp cận tối đa khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu sang khách hàng hiện hữu; giữ khách hàng cũ và gia tăng giá trị doanh số; phát triển khách hàng mới mang lại giá trị cao cho đơn vị.

 

Bộ phận tài chính, kế hoạch, tổ chức, hành chính: bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo an toàn, xây dựng cơ chế đúng, đủ, bố trí nhân lực hợp lý cần tích cực tìm các giải pháp nhằm tối ưu hoá chi phí, nâng cao hiệu quả, hỗ trợ kịp thời lực lượng kinh doanh, bán hàng đạt hiệu suất cao hơn, kết quả tốt hơn, đồng thời hưởng ứng tích cực chiến dịch, tích cực ra quân cùng các tổ chức chính trị đoàn thể, tận dụng mọi mối quan hệ để tìm kiếm và phát triển khách hàng.

 

Lãnh đạo các cấp: nêu cao tinh thần làm gương, tận tình hướng dẫn cấp dưới, các nhân viên kinh doanh và toàn lực lượng ra quân bán hàng. Trực tiếp thực hiện và tham gia tiếp cận, đàm phán, tìm kiếm khách hàng lớn, khách hàng có doanh thu cao, có hiệu quả lớn cho đơn vị. Minh bạch, chính trực, trách nhiệm, sẵn sàng đối mặt, giải quyết mọi vấn đề vướng mắc nhằm khích lệ tinh thần người lao đông. Xây dựng kịch bản chi tiết cho từng lực lượng, phân giao chỉ tiêu đúng, đủ và tham vọng để đạt kết quả cao nhất với quyết tâm lớn nhất trong đơn vị được giao phụ trách. Thường xuyên giám sát, đánh giá rút kinh nghiệm theo tuần, tháng, quý để kịp thời điều chỉnh phù hợp với năng lực và dung lượng thị trường, khách hàng. Kịp thời khen thưởng, tôn vinh các cá nhân, tập thể có thành tích vượt trội, tổ chức các chiến dịch truyền thông rộng khắp về dịch vụ cũng như kết quả nổi bật làm động lực phát triển cho toàn đơn vị.

 

 

Kính thưa anh, chị, em thân mến!

 

Sáng nay để khích lệ chiến dịch tổng lực của Tổng công ty Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng gửi lời trước giờ phát động: “Bộ Trưởng mong Vietnam Post đồng tâm, đồng lòng, cùng nhau cố gắng sáng tạo mỗi ngày, kinh doanh tốt lên mỗi ngày”. Với lời nhắn nhủ trên của Bộ trưởng. Đây là lời hiệu triệu đối với toàn mạng lưới.

 

Bao quát rộng, làm việc sâu, thích ứng nhanh, hành động quyết liệt, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đó là những gì chúng ta cần cho Chiến dịch “150 ngày về đích”. Trong Lễ ra quân ngày hôm nay, mở màn cho chiến dịch, với danh sách khách hàng đã có trong tay, tất cả Lãnh đạo các cấp sẽ quyết tâm thực hiện mục tiêu phát triển mới 1.000 khách hàng ngay trong ngày ra quân để khích lệ tinh thần chiến đấu của chiến dịch, khích lệ sỹ khí của Người lao động.

 

Trong Chiến dịch “150 ngày về đích”, toàn thể anh chị em cán bộ chủ chốt, người lao động tại các đơn vị trực thuộc, Bưu điện tỉnh/thành phố, sẽ chung sức, đồng lòng, cùng nhau xác định được mục tiêu, đưa ra những phương hướng, giải pháp, số liệu cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình tại địa bàn để triển khai các hoạt động ra quân đạt hiệu quả cao nhất. Đặt mục tiêu về đích trước hạn.

 

Hơn lúc nào hết, tôi tin rằng: “Trên dưới một lòng, Chương trình nhất định thành công! Chúng ta quyết tâm giành lại những gì vốn có”.

 

Một lần nữa, xin chúc toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam chúng ta ra quân Chiến dịch “150 ngày về đích” giành thắng lợi lớn! Chúc sức khoẻ, chúc Thành công Toàn mạng lưới.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ