Quảng Nam: Quyết tâm thực hiện hiệu quả Đề án Hành chính công trên địa bàn tỉnh

13/09/2022 - 15:22:50 - 79 lượt xem

Ngày 12/9, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi làm việc nhằm đẩy mạnh triển khai Đề án thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 468/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Tham dự buổi làm việc, về phía địa phương có đồng chí Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; về phía Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có đồng chí Nguyễn Kiên Cường - Phó Tổng Giám đốc, đồng chí Nguyễn Thị Việt Hồng - Phó Trưởng ban Hành chính công và lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Nam.

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Nam với Bưu điện Việt Nam

 

Sau gần 3 năm thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Nam đã chuyển giao 97% thủ tục hành chính của 16/16 Sở, Ban, ngành qua dịch vụ bưu chính công ích; 13/18 Bộ phận Một cửa cấp huyện và 7 Bộ phận Một cửa cấp xã bố trí nhân viên Bưu điện thay thế cán bộ công chức thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

 

Để đạt được những kết quả trên, Bưu điện và UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp rất chặt chẽ trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau, quyết tâm triển khai hiệu quả Đề án. Quyết định số 2114/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 12/8/2022 về việc ban hành Đề án hành chính công xác định mục tiêu chậm nhất đến cuối năm 2022, Quảng Nam sẽ chuyển giao 100% thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công sang Bưu điện; đến tháng 6/2023 sẽ chuyển giao 100% thủ tục hành chính tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, xã tại 10 địa phương gồm: Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Núi Thành, Phú Ninh, Quế Sơn, Bắc Trà My, Nông Sơn; Các địa phương còn lại sẽ được triển khai đến hết tháng 12/2023.

 

Ông Nguyễn Kiên Cường, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (đầu tiên bên trái) trao đổi về những kết quả sau gần 3 năm thực hiện đề án

 

Đặc biệt, 100% thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai tại 18 huyện, thị xã, thành phố được tiếp nhận tại Bộ phận một cửa cấp huyện sẽ được chuyển giao sang Bưu điện trước tháng 6/2023. Ngoài ra 100% nhiệm vụ thu hộ phí, lệ phí, giải quyết thủ tục hành chính cũng được chuyển giao cho Bưu điện đảm nhận. 100% hồ sơ thủ tục hành chính liên thông giữa 3 cấp tỉnh, huyện, xã thuộc các lĩnh vực Tài nguyên môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và đầu tư, Lao động, Thương binh và xã hội được chuyển qua Bưu điện.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò và sự tham gia của Bưu điện trong lĩnh vực hành chính công, cải cách hành chính của tỉnh và là cánh tay nối dài của cơ quan nhà nước tại địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các Sở, Ban, ngành của tỉnh tiếp tục phối hợp tốt với Bưu điện tỉnh trong thực hiện hiệu quả Đề án Hành chính công theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

 

Nhấn mạnh sự hỗ trợ, tạo điều kiện của chính quyền, các sở, ngành địa phương là điều kiện quan trọng để Bưu điện Việt Nam triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ hành chính công, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Kiên Cường kỳ vọng sự phối hợp giữa các bên sẽ tiếp tục được củng cố chặt chẽ hơn nữa. Bưu điện Việt Nam, cũng như Bưu điện tỉnh Quảng Nam sẽ phát huy những lợi thế, kinh nghiệm để cùng với UBND tỉnh, các Sở, ngành đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính, vì mục tiêu đem đến sự hài lòng và phục vụ tốt nhất cho người dân.

 

Phó Tổng giám đốc kiểm tra công tác nghiệp vụ của Bưu điện tình tại Trung tâm hành chính công

 

Cũng trong cùng ngày, Phó Tổng giám đốc cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế hoạt động khai thác, trung chuyển và phát hàng hóa cũng như thăm hỏi, động viên cán bộ công nhân viên, người lao động đang làm việc tại 02 HUB: Thăng Bình, Điện Bàn.

 

Cùng với việc đầu tư nâng cao ứng dụng Công nghệ thông tin, chuẩn hóa quy trình tổ chức sản xuất tại 02 HUB mới cơ bản đã giải quyết được bài toán về mặt bằng khai thác hàng hóa, công tác giao nhận, các công đoạn khai thác và khớp nối đường thư được rút ngắn, đáp ứng được nhu cầu phục vụ khách hàng tại các địa bàn, về tốc độ tăng trưởng về sản lượng hàng hóa, giảm chi phí nhân công, giảm thời gian giao nhận, nâng cao hiệu quả công việc, tăng năng suất lao động,  Phó Tổng giám đốc cũng ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Bưu điện tỉnh Quảng Nam trong suốt thời gian qua.

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ