Sơ kết thí điểm thực hiện cơ chế giao Bưu điện tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC

07/07/2023 - 17:07:33 - 39 lượt xem

Ngày 6/7/2023, tại Bưu điện tỉnh Hà Nam, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức hội nghị sơ kết Đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Đồng chí Nguyễn Đức Vượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Vượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những kết quả tích cực đã đạt được trong quá trình triển khai thí điểm đề án. Trong đó, nổi bật là công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao; sự phối hợp, hỗ trợ có hiệu quả giữa Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Phục vụ hành chính công - Kiểm soát TTHC tỉnh, Bưu điện tỉnh và một số cơ quan, đơn vị liên quan.

 

Sau 6 tháng thí điểm Đề án giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, nhân viên bưu điện đã thay công chức, viên chức của 6 cơ quan, tiếp nhận 814 hồ sơ, trong đó có 764 hồ sơ trực tuyến, 50 hồ sơ từ kỳ trước chuyển sang. Số lượng hồ sơ đã giải quyết 782 hồ sơ.

 

Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Nam cam kết sẽ phối hợp tích cực để triển khai Đề án đạt hiệu quả cao nhất

 

Phát biểu tại Hội nghị Giám đốc Bưu điện tỉnh Hà Nam Nguyễn Thị Thu Hường đã báo cáo những kết quả đạt được và thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, cam kết sẽ phối hợp tích cực với các Sở liên quan để triển khai Đề án đạt hiệu quả cao nhất theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh; Đào tạo, bố trí nhân lực đảm bảo đáp ứng yêu cầu của Đề án.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Vượng đề nghị trong thời gian tới tiếp tục triển khai thực hiện Đề án thí điểm, tăng thêm thời gian thí điểm 6 tháng (từ ngày 01/7/2023 đến 31/12/2023) đối với 6 cơ quan đã thực hiện thí điểm trong Đề án. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục phối hợp tốt đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu CCHC, đưa ra cách thức phục vụ tốt với phương châm đơn giản, công khai, minh bạch nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu cung cấp dịch vụ hành chính công cho các tổ chức, cá nhân.

Thúy Hồng
Danh bạ