Tập đoàn Bưu chính Đức đổi tên doanh nghiệp

24/06/2023 - 09:53:41 - 27 lượt xem

Ngày 20/6 vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Đức (Deutsche Post DHL Group) đưa ra thông báo sẽ đổi tên Tập đoàn thành “DHL Group” kể từ ngày 01/7/2023. Tên gọi mới phản ánh quá trình chuyển đổi của Tập đoàn trong những năm gần đây, có tính đến hoạt động của doanh nghiệp tập trung vào mảng dịch vụ hậu cần quốc gia và quốc tế và đây là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

 

Tập đoàn Bưu chính Đức (Deutsche Post DHL Group) sẽ đổi tên thành “DHL Group”

 

“Trong thập kỷ qua, các xu hướng lớn về toàn cầu hóa, thương mại điện tử, số hóa và phát triển bền vững đã có những tác động rất tích cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và sẽ tiếp tục như vậy. Các xu hướng này đã mang lại những cơ hội phát triển mới cho Tập đoàn trong nhiều lĩnh vực” - ông Tobias Meyer - CEO của Tập đoàn Bưu chính Đức cho biết.

 

Hiện tại, Tập đoàn Bưu chính Đức đang là một trong những công ty quốc tế lớn mạnh nhất trên thế giới. Tên mới Tập đoàn DHL và việc sử dụng logo DHL cho cả Tập đoàn phản ánh sự phát triển các hoạt động kinh doanh của chúng tôi, mà trước đây thương hiệu DHL chỉ được sử dụng đối với mảng kinh doanh quốc tế bên ngoài nước Đức và thương hiệu này cũng đang ngày càng trở nên quan trọng ở Đức.

 

Hiện tại, hơn 90% doanh thu của Tập đoàn đến từ các hoạt động kinh doanh dưới thương hiệu DHL, bao gồm cả hoạt động kinh doanh bưu kiện của DHL tại Đức.

 

Các thương hiệu mạnh Deutsche Post và DHL không thay đổi

 

Các thương hiệu Deutsche Post và DHL sẽ tiếp tục được sử dụng ở Đức như trước đây. Ông Tobias Meyer cho biết thêm: “Chúng tôi rất tự hào về truyền thống của Deutsche Post, di sản phong phú và lịch sử của nó, bắt đầu từ thế kỷ 15. Chúng tôi đánh giá cao thương hiệu Deutsche Post và sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu này trong thương hiệu chung của doanh nghiệp cùng với thương hiệu DHL. Chúng tôi vẫn là “Cơ quan Bưu chính của nước Đức”.

 

Có một số ngoại lệ, các bộ phận kinh doanh của DHL sẽ tiếp tục hoạt động dưới tên cũ. Kể từ ngày 01/7, Tập đoàn cũng sẽ tiêu chuẩn hóa và đơn giản hóa tên của bộ phận Giải pháp Thương mại điện tử DHL, các đơn vị khai thác của bộ phận này hoạt động dưới tên thương hiệu là “DHL Parcel” ở một số quốc gia. Trong tương lai, bộ phận này sẽ sử dụng thống nhất thương hiệu Thương mại điện tử DHL (DHL eCommerce).

 

Việc đổi tên này không ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ của các phân khúc kinh doanh. Tập đoàn sẽ tiếp tục cung cấp và đầu tư vào một loạt các dịch vụ hậu cần liên quan đến thương mại điện tử trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh như mảng dịch vụ hậu cần trong nước, chuyển phát nhanh, bưu kiện và dịch vụ chuyển hoàn (return services).

 

Biểu tượng trao đổi chứng khoán với tên mới là DHL

 

Tên mới của Tập đoàn không ảnh hưởng đến tên của công ty mẹ đã được niêm yết, công ty này sẽ tiếp tục được gọi là Deutsche Post AG. Biểu tượng mã cổ phiếu, hiện đang là 'DPW', sẽ được đổi thành 'DHL' để định vị tốt hơn danh mục đầu tư toàn cầu của doanh nghiệp trên thị trường tài chính và tận dụng lợi thế của sự công nhận mạnh mẽ đối với thương hiệu mới DHL.

 

Việc thay đổi tên Tập đoàn cũng không ảnh hưởng đến tên hoặc đặc điểm của các thực thể pháp lý của Tập đoàn, cụ thể là Deutsche Post AG, hoặc các mối quan hệ nội bộ và bên ngoài với các đơn vị này.

 

Từ ngày 01/7/2023, Tập đoàn sẽ sử dụng tên mới Tập đoàn DHL trong các hoạt động truyền thông nội bộ và bên ngoài. Việc đổi thương hiệu ở các tài sản vật lý sẽ chỉ diễn ra theo thời gian để tránh phát sinh thêm chi phí.

ĐTT/Theo Post&Parcel
Danh bạ