Vietnam Post: Nỗ lực cải tiến vì sự hài lòng của khách hàng

10/09/2022 - 11:17:02 - 166 lượt xem

Khâu vận chuyển, giao-nhận hàng hóa là “điểm gặp gỡ” quan trọng giữa các đơn vị chuyển phát với khách hàng, bất kể là với nhà bán hay người nhận. Chính vì vậy, sự đa dạng hóa về sản phẩm dịch vụ, sự đầu tư bài bản cho cơ sở hạ tầng, tối giản các công đoạn để đẩy nhanh tốc độ giao hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ từ những chi tiết nhỏ nhất được xem như chiến lược dài hạn để Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chăm sóc trải nghiệm cho khách hàng.

 

Đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, Vietnam Post không ngừng đa dạng hóa và mở rộng các nhóm dịch vụ bao gồm Dịch vụ chuyển phát truyền thống, Dịch vụ chuyển phát thương mại điện tử (TMĐT), Dịch vụ chuyển phát quốc tế, Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, siêu tốc, Dịch vụ chuyển phát được thiết kế riêng cho từng nhóm khách hàng đặc thù, Dịch vụ logistics,… Trong đó, nhóm Dịch vụ chuyển phát TMĐT được đơn vị chú trọng phát triển hơn cả khi liên tục tối ưu, điều chỉnh các gói cước và bổ sung thêm nhiều tiện ích.

 

Vietnam Post đặc biết chú trọng phát triển nhóm Dịch vụ Chuyển phát TMĐT với chất lượng cao và đa dạng dải sản phẩm, dịch vụ

 

Bên cạnh Dịch vụ chuyển phát TMĐT Nhanh, TMĐT Tiêu chuẩn và Fullfilment, Vietnam Post hiện cung cấp thêm cho các khách hàng có sản lượng đơn gửi từ 50-100 đơn/tháng hai gói cước đồng giá từ 19.600 đồng/bưu gửi đối với gửi tiêu chuẩn và từ 25.600 đồng/bưu gửi đối với gửi nhanh. Giá cước đã được tính trọn gói, bao gồm cước chuyển phát, phụ phí vùng xa và thuê GTGT, giúp khách hàng gửi các đơn hàng có khối lượng lên đến 30kg một cách nhanh chóng, an toàn với chi phí phù hợp nhất.

 

Song song với chính sách giá tốt, đơn vị cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng như: miễn phí thu hộ đến 30 triệu đồng, miễn phí nhận hàng tại địa chỉ và giao lại nhiều lần (tối đa 2 lần), miễn phí thay đổi số điện thoại/địa chỉ nhận, phí báo phát cho người gửi gửi email/app My Vietnam Post Plus, miễn phí lưu kho tối đa 5 ngày, phí hủy dịch vụ thu hộ - chi hộ COD theo yêu cầu của khách hàng,…

 

Ứng dụng tạo và quản lý đơn hàng My Vietnam Post Plus với nhiều cải tiến hỗ trợ người dùng

 

Cùng với đó, mới đây Vietnam Post đã hoàn tất việc nâng cấp toàn bộ chức năng và chuyển đổi dữ liệu sang hệ thống tạo và quản lý đơn hàng My Vietnam Post Plus, đồng thời bổ sung thêm hàng loạt tính năng mới nhằm đa dạng hóa lựa chọn, tiện ích, hỗ trợ tối đa cho người dùng. Được xây dựng và nâng cấp theo hướng cá nhân hóa nhu cầu của khách hàng, các sản phẩm dịch vụ hiển thị trên My Vietnam Post Plus được đồng bộ hiển thị theo nhóm và áp dụng bảng cước theo hợp đồng đã ký kết giúp khách hàng theo dõi cước tạm tính chính xác để lựa chọn dịch vụ chuyển phát phù hợp cho từng đơn hàng. Hoạt động trên cả website lẫn ứng dụng điện thoại, My Vietnam Post Plus giúp người dùng dễ dàng theo dõi hành trình đơn hàng và hỗ trợ thay đổi, điều chỉnh đơn hàng một cách nhanh chóng ở bất cứ đâu. Từ đó, nâng cao trải nghiệm khách hàng và duy trì sự tương tác liên tục, liền mạch trong mối quan hệ người bán - đơn vị vận chuyển - người mua.

 

Không dừng lại ở việc gia tăng tiện ích, đơn vị tiếp tục tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, chủ động đầu tư công nghệ hiện đại vào tối ưu quy trình vận hành. Với 7 HUB khai thác vùng được đầu tư bài bản, ứng dụng công nghệ hiện đại gồm Trung tâm khai thác vận chuyển miền Bắc tại Kim Hoa - Hà Nội, Bắc Trung Bộ đặt tại Nghệ An, miền Nam tại Hiệp Phước, miền Trung tại Hòa Khánh - Đà Nẵng, Đông Bắc Bộ tại Hải Phòng, Nam Trung Bộ tại Khánh Hòa, Tây Nam Bộ tại Cần Thơ và 63 trung tâm khai thác cấp tỉnh, hơn 700 trung tâm khai thác cấp huyện và 10.600 điểm cung cấp dịch vụ, giao nhận hàng hóa cấp xã tạo nên hệ sinh thái khép kín từ công đoạn chấp nhận, khai thác, chia chọn, phát hàng hóa tới tận địa chỉ khách hàng yêu cầu, tiến tới cung cấp giải pháp hoàn tất đơn hàng tự động cho khách hàng tại Việt Nam.

 

Hệ thống dây chuyền chia chọn tự động ứng dụng công nghệ Cross Belt giúp rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng và gia tăng độ chính xác

 

Tại các HUB khai thác vùng, Vietnam Post trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động áp dụng công nghệ chuyển hướng băng tải cắt ngang (Cross Belt), đạt công suất hàng chục nghìn bưu gửi/giờ, cho phép chia chọn bưu kiện tốc độ cao, chính xác 100% theo hàng trăm hướng chia đến tận cấp huyện, xã. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo và khả năng thu thập thông tin, phân tích hình ảnh bưu gửi, dây chuyền chia chọn tự động giúp rút ngắn đến 70% thời gian giao nhận, khai thác hàng hóa, nâng cao năng suất, chất lượng dịch và trải nghiệm của khách hàng, đặc biệt là nhóm khác hàng doanh nghiệp thương mại điện tử.

 

Đại diện Vietnam Post cho biết: Trong bối cảnh thị trường chuyển phát nhanh ngày càng phát triển mạnh mẽ, đứng trước sự cạnh tranh gay gắt, điều khiến khách hàng “ở lại” với doanh nghiệp chuyển phát không hẳn do dịch vụ đa dạng hay giá cước hợp lý mà chính là chất lượng, sự phục vụ và trải nghiệm họ nhận được. Đánh giá của khách hàng vào khoảnh khắc hàng hóa trao tay mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với một doanh nghiệp giao nhận, trong đó có Vietnam Post. Mỗi cải tiến, mỗi thay đổi của Vietnam Post đều xuất phát từ một mục tiêu duy nhất là khách hàng. Đây chính là mối quan tâm lớn nhất để Vietnam Post nỗ lực phát triển, hoàn thiện dịch vụ, mang đến trải nghiệm tối ưu và sự hài lòng cho mỗi khách hàng. 

PHAN DIỆU LINH
Danh bạ