9 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) ghi nhận doanh thu hơn 19.300 tỷ đồng với chỉ số tăng trưởng ổn định ở các trụ cột, đặc biệt là bưu chính chuyển phát, Logistics và phân phối bán lẻ hàng hóa.
Quang cảnh hội nghị
Vượt lên những khó khăn, thách thức do tác động của làn sóng Covid-19 lần thứ 4, Bưu điện Việt Nam không chỉ chủ động trong công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động mà còn triển khai linh hoạt nhiều giải pháp ổn định mạng lưới phục vụ, phát triển các mô hình sản xuất kinh doanh đảm bảo thích ứng trong tình hình mới, đặc biệt là tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng nặng nề trong đại dịch. Qua đó, toàn Tổng công ty đã ghi nhận những kết quả đáng khích lệ.
Tổng doanh thu thực hiện đạt hơn 19.300 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 240 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh đều đạt kế hoạch đề ra và duy trì đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, Bưu chính chuyển phát và Logistic ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trên 30%, dịch vụ Phân phối bán lẻ tăng gần 80%, đáp ứng nhu cầu của người dân về hàng hóa thiết yếu khi một số tỉnh, thành phố thực hiện phong tỏa, giãn cách, các dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm cũng ghi nhận những điểm sáng đáng kể với nhiều cách làm khoa học, ứng dụng công nghệ toàn diện trong quản lý, điều hành và triển khai.
Phát huy vai trò của doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia vì cộng đồng và thể hiện trách nhiệm xã hội, bên cạnh việc cung cấp ổn định các mảng dịch vụ trong bối cảnh dịch Covid-19, Bưu điện Việt Nam đã triển khai thực hiện thành công nhiều chương trình An sinh xã hội, đồng hành và hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. 820 tấn gạo thuộc Chương trình “Hạt vàng Bưu điện”, 238.564 phần quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu trong Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” và hàng ngàn phần quà trong chương trình an sinh do Bộ Tài chính tổ chức. Đã có trên 500.000 người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người tàn tật, người già neo đơn, lao động tự do bị mất việc làm tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam tiếp cận các gói an sinh này thông qua Bưu điện. Bên cạnh việc chung tay đảm bảo ổn định cuộc sống, Bưu điện Việt Nam và các toà soạn báo lớn như Nhân dân, Tuổi trẻ, Thanh niên, Sài gòn Giải phóng, Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Phụ nữ TP Hồ Chí Minh… đã đưa hơn 5 triệu tờ báo miễn phí đến tay người dân nhằm tuyên truyền các thông tin chính thống về tình hình phòng chống dịch bệnh để người dân an tâm không chủ quan, không hoang mang trong đại dịch.
Việc kích hoạt gần 3.400 điểm bán hàng hóa thiết yếu, hàng bình ổn giá ngay khi các địa bàn áp dụng giãn cách, phong tỏa và cung cấp bình quân 1.404 tấn hàng hóa/ngày, Vietnam Post đã tích cực vào cuộc và hỗ trợ duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa, giảm tải áp lực cho các siêu thị, cửa hàng và đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân.
Chủ tịch HĐTV Nguyễn Hải Thanh phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại Hội nghị Sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2021, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Hải Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được trong 9 tháng qua và gửi lời cảm ơn tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Bưu điện Việt Nam đã vững vàng, bền bỉ, nỗ lực vượt lên những khó khăn của dịch bệnh để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2021, các Bưu điện tỉnh, thành phố cần tập trung cao độ, đưa hoạt động kinh doanh nhanh chóng thích ứng hiệu quả với trạng thái “bình thường mới”, tiếp tục cải tiến, phát triển các ứng dụng hỗ trợ khách hàng và lực lượng bán hàng, đáp ứng được những nhu cầu chung của thị trường. Phấn đấu đến hết tháng 10/2021, hoàn thành việc kiểm tra, rà soát địa chỉ số của 63 tỉnh, thành phố, phủ xong 100% xã có điểm bưu chính có người phục vụ và đến hết năm 2021, hoàn thành chuyển đổi 2.100 điểm Bưu điện - Văn hóa xã thành điểm quản lý cấp thứ 4, đồng thời đưa số lượng nhiều nhất có thể người dân lên sàn TMĐT Postmart.vn.
Tổng giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu các đơn vị cần phát huy tốt nhất năng lực để hoàn thành nhiệm vụ năm 2021
Kết luận hội nghị, Tổng giám đốc Chu Quang Hào yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành phố cần quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các kế hoạch kinh doanh đã đặt ra. Tổng giám đốc đặt yêu cầu cao đối với công tác quản lý, quản trị, giữ gìn và xây dựng hình ảnh của Bưu điện Việt Nam theo hướng năng động, sáng tạo, linh hoạt và đổi mới. Ứng dụng tối đa các nền tảng công nghệ số trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo phục vụ Đảng, Chính phủ và người dân, thực hiện vai trò, sứ mệnh dẫn dắt thị trường của doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, cụ thể:
Đối với mảng Bưu chính chuyển phát cần tăng cường cải tiến tổ chức sản xuất và thường xuyên điều chỉnh để tối ưu hóa thời gian toàn trình, giảm lao động, giảm chi phí, tăng năng suất, đẩy mạnh các dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát TMĐT và chuyển phát quốc tế. Song song đó, các bộ phận liên quan cần bám sát thị trường khách hàng để linh hoạt điều phối các hoạt động kinh doanh hiệu quả, tạo động lực cho cao điểm cuối năm và tạo đà cho năm 2022. Các vấn đề về chất lượng và chăm sóc khách hàng cũng cần được triển khai một cách bài bản và cải thiện tối đa. Với dịch vụ Tài chính Bưu chính, phấn đấu phát triển 440.000 đối tượng Bảo hiểm xã hội tự nguyện và tập trung phát triển các dịch vụ tín dụng, tiết kiệm bưu điện,…
“Bưu điện Việt Nam hiện đang là điểm sáng trong việc đảm bảo cung cấp các dịch vụ, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ được giao cả ở trong và ngoài ngành, thể hiện rõ vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia trong giai đoạn khó khăn vừa qua. Dù còn nhiều áp lực, nhưng các Bưu điện tỉnh, thành phố, các đơn vị liên quan cần phát huy tốt nhất năng lực để hoàn thành nhiệm vụ năm 2021, để duy trì, giữ vững hình ảnh đẹp của Bưu điện Việt Nam mà từng người Bưu điện đã và đang nỗ lực để xây đắp nên trong suốt khoảng thời gian đầy thách thức của đại dịch.”, Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh.
Biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc quý 3/2021
Nhân dịp này, Tổng công ty đã triển khai các quyết định khen thưởng trong chương trình thi đua quý 3/2021 như: khen thưởng danh hiệu “đơn vị kinh doanh giỏi”; nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát: Bưu cục kiểm mẫu, Giao dịch viên chuyên nghiệp; khen thưởng chương trình thi đua “Bưu điện - Văn hóa xã bứt phá thành công”. Ngoài ra, Tổng công ty cũng quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc điều hành, lưu thoát hàng hóa trong đại dịch Covid-19; triển khai xuất sắc chương trình “Bứt phá tăng tốc dịch vụ BHNT Dai-ichi” và các tập thể, cá nhân đạt giải cao trong cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam”. Tổng số tiền khen thưởng cho các tập thể, cá nhân trong đợt này là hơn 5,1 tỷ đồng.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo