Ngày 10/10/2024, Bưu điện TP. Hà Nội đã ra Thông báo về việc chấm dứt Hợp động lao động với Bưu tá T.V.Q thuộc Trung tâm Dịch vụ Vận hành Khu vực 2 do vi phạm nghiêm trọng quy trình nghiệp vụ trong hoạt động chuyển phát và có thái độ, lời nói thô tục, xúc phạm khách hàng.
Cụ thể, Bưu tá T.V.Q thực hiện phát bưu gửi đến địa chỉ khách hàng nhưng không thành công do khách hàng đi học, không thể nhận hàng. Tuy nhiên, Bưu tá Q đã nhập khống thông tin phát thành công bưu gửi.
Ngày hôm sau, Bưu tá Q thực hiện phát lại 2 lần theo quy định nhưng khách hàng đi vắng, không thể nhận hàng. Bưu tá Q nhắn tin hẹn khách hàng đến nhà riêng của mình để nhận hàng, khách hàng không đồng ý, bức xúc và đăng bài phản ánh sự việc lên Facebook.
Trong quá trình liên hệ làm rõ sự việc, bưu tá và khách hàng có xảy ra tranh cãi gay gắt, bưu tá Q sau đó đã nhắn tin với lời lẽ thô tục, xúc phạm khách hàng.
Bưu tá Q không tuân thủ quy trình nghiệp vụ, nhập khống thông tin phát, xúc phạm khách hàng đã vi phạm nghiêm trọng quy định, văn hóa của Bưu điện Việt Nam, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Bưu điện Việt Nam đối với khách hàng.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, Bưu điện TP. Hà Nội đã yêu cầu Trưởng BCP Đống Đa 2 trực tiếp đến tận nơi xin lỗi khách hàng và chấm dứt Hợp đồng lao động với Bưu tá T.V.Q.
Việc xử lý nghiêm các sai phạm thể hiện rõ sự nhất quán, quyết liệt trong việc nâng cao kỷ luật cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của Bưu điện Việt Nam.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo