Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã nâng cấp ứng dụng My VietnamPost Plus - công cụ hỗ trợ tạo đơn hàng, tra cứu hành trình và quản lý vận chuyển hàng hóa nhằm nâng cao mức độ bảo mật thông tin cá nhân người dùng.
Phiên bản mới của My VietnamPost Plus tích hợp các lớp bảo mật nâng cao, đảm bảo an toàn dữ liệu người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Các tính năng được nâng cấp nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về bảo mật trong lĩnh vực chuyển phát hiện đại, giúp giảm thiểu tối đa rủi ro truy cập trái phép dữ liệu cá nhân và thông tin đơn hàng, từ đó ngăn chặn các hành vi giả mạo.
Dưới đây là chi tiết các bước tạo đơn hàng trên ứng dụng:
Bước 1: Đăng nhập vào App My VietnamPost Plus
Trường hợp khách hàng chưa có tài khoản, chọn “Đăng ký ngay”, nhập thông tin và hoàn tất đăng ký.
Bước 2: Chọn biểu tượng (+) tạo đơn tại màn hình trang chủ
Người dùng cũng có thể tuỳ chọn “Tạo đơn trong nước” hoặc ”Tạo đơn quốc tế tại màn hình trang chủ.
Bước 3: Nhập thông tin người gửi: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, sử dụng hợp đồng (nếu có)
Thông tin người gửi được hệ thống mặc định là thông tin do người dùng cài đặt tại chức năng Quản lý người gửi hoặc thông tin đăng kí tài khoản.
Để thay đổi thông tin người gửi > Chọn mục người gửi > Chọn 1 người gửi trong danh sách
Để chỉnh sửa người gửi > Chọn icon bút ở người gửi tương ứng > Nhập các thông tin cần chỉnh sửa > Chọn “Sửa người gửi”
Để thêm mới người gửi > Chọn nút “Tạo mới” ở màn hình chọn người gửi > Nhập đủ thông tin tạo mới > Chọn nút “Tạo người gửi”
Bước 4: Nhập thông tin người nhận: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại
Trường hợp người dùng muốn chọn thông tin người nhận đã lưu trước đó > Chọn “Danh sách lưu” > Chọn 1 người nhận đã lưu trong hệ thống
Bước 5: Chọn Hình thức gửi hàng: Thu gom tận nơi hoặc gửi hàng tại bưu cục
Thời gian hẹn giao mong muốn
Chỉ dẫn phát hàng: Có/Không cho xem hàng
Bước 6: Lựa chọn dịch vụ
Tên dịch vụ chuyển phát: Nhanh - Tài liệu, Tiêu chuẩn – TMĐT, Hoả tốc…
Dịch vụ cộng thêm (nếu sử dụng): Phát tận tay, đồng kiểm, chuyển hoàn,…
Bước 7: Nhập Thông tin hàng hóa: Khối lượng, Mô tả, Hình ảnh
Lưu ý: Nếu hàng hoá thuộc loại tính chất đặc biết, đánh dấu vào ô Hàng dễ vỡ/Thuỷ tinh/Pin/Chất lỏng/Giá trị cao để được hỗ trợ đóng gói và vận chuyển phù hợp.
Sau khi điền đầy đủ thông tin gửi hàng > Tích chọn “Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và điều kiện”. Hệ thống sẽ tự động tính phí thanh toán cho người dùng.
Bước 8: Chọn “Đặt đơn” để hoàn tất
Bảo mật thông tin cá nhân và dữ liệu đơn hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Bưu điện Việt Nam. Việc cập nhật ứng dụng My VietnamPost Plus không chỉ là bước đi cần thiết trong công tác chuyển đổi số, mà còn là cam kết bảo vệ khách hàng của Bưu điện Việt Nam trong mỗi giao dịch trực tuyến.
Trong quá trình sử dụng, Quý khách hàng có thể liên hệ hotline: 1900 54 54 81 hoặc nhắn tin tới fanpage Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam để được hỗ trợ sử dụng ứng dụng.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo