Quay số nhận quà – Cách làm hay giúp tăng hiệu quả kinh doanh tại địa bàn tỉnh Bạc Liêu

29/09/2023 - 15:38:48 - 17 lượt xem

Bưu điện tỉnh Bạc Liêu triển khai Chiến dịch 150 ngày về đích với nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển kinh doanh, đổi mới và triển khai vòng quay may mắn thu hút đông đảo khách hàng trong các ngày ra quân bán hàng tại các Bưu cục, Bưu điện – Văn hóa xã.

 

Các chương trình ra quân bán hàng được Bưu điện tỉnh triển khai đều đặn hàng tuần

 

Nhằm thúc đẩy doanh thu bán hàng trong các ngày ra quân, Đảng uỷ Bưu điện tỉnh chỉ đạo chuyên môn, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bưu điện tỉnh đồng lòng, đoàn kết quyết tâm tìm ra các giải đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh các tháng cuối năm; đồng thời giao nhiệm vụ cho Phòng Kế hoạch Kinh doanh nghiên cứu, thiết kế chương trình mini game “Quay số nhận quà” dành cho khách hàng khi mua các sản phẩm tiêu dùng để triển khai thí điểm tại một số Bưu cục, Bưu điện – Văn hóa xã của các đơn vị.

 

Từ lúc 6 giờ sáng, giữa thời tiết trời lúc mưa lúc nắng, đội ra quân của Phòng Kế hoạch Kinh doanh đã xuất phát đến các điểm ra quân kết hợp cùng các đơn vị. Sau khi trưng bày các quầy hàng tại điểm bán thì cả đội bán hàng đã rất phấn khởi khi được đông đảo bà con người dân quanh Bưu cục đến mua hàng. Háo hức hơn nữa vì khách hàng rất tò mò khi được giới thiệu về vòng quay may mắn, chỉ cần mua bất kỳ sản phẩm của gian hàng đều được quay số, điều này có lẽ kích thích sự tò mò của người dân,... Kết quả chỉ trong buổi sáng điểm ra quân tại Bưu cục Cái Cùng thuộc Bưu điện huyện Hòa Bình đạt doanh số 8 triệu đồng; Bưu cục Khúc Tréo thuộc Bưu điện thị xã Giá Rai đạt 10,5 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, lực lượng bán hàng cũng rất linh hoạt khi giới thiệu khách hàng có thể dùng quà vừa trúng thưởng để đổi sản phẩm giá tương ứng. Phòng Kế hoạch Kinh doanh đã triển khai nhân rộng mô hình kinh doanh và đặt các vòng quay may mắn cho các đơn vị. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh cùng các Bưu điện huyện/trung tâm cũng triển khai mạnh các sản phẩm sữa Ovaltine rất được khách lẻ, các cửa hàng tạp hoá ủng hộ và tin dùng.

 

Khách hàng rất hào hứng khi quay trúng những ô quà may mắn

 

Nói về hiệu ứng mang lại của chương trình quay số may mắn trúng thưởng, anh Chung Thanh Phong, Giám đốc Bưu điện thị xã Giá Rai hào hứng chia sẻ: “Vì lần đầu tiên triển khai chương trình mini games quay số nhận quà nên để có được vòng quay, cả đội đã phải tìm hiểu và nghiên cứu để tự thiết kế khi chưa có đơn vị nào trên địa bàn cung cấp sản phẩm tương tự với yêu cầu của chương trình. Với tiêu chí cứ quay số là nhận quả, vòng quay của chương trình được làm thủ công từ bìa cứng, giấy màu, keo dán. Những ô quà tặng được sắp xếp ngẫu nhiên như móc khoá, khẩu trang, xà bông… hay giá trị lớn nhất khi quay vào ô đặc biệt là chiếc Ly mang thương hiệu Vietnam Post. Lúc chương trình bắt đầu, cả đội cũng rất hồi hộp và kết quả mang lại vượt qua cả sự kỳ vọng khi đông đảo khách hàng rất hào hứng khi quay trúng những ô quà may mắn”.

 

Vòng quay may mắn của chương trình với tiêu chí: Cứ quay số là nhận quà

 

Đến thời điểm này, sau 2 tháng ra quân triển khai “Chiến dịch 150 ngày về đích”, việc kết hợp vòng quay may mắn đã giúp ích cho công tác bán hàng với kết quả rất khả quan. Đây thật sự là tín hiệu tốt, nét mới trong mỗi đợt ra quân bán hàng khi doanh thu tại các Bưu cục 3, Bưu điện – Văn hóa xã tăng hơn 30% so với thời điểm trước đó. Hiện tại, Bưu điện tỉnh đã phổ biến và duy trì mô hình bán hàng này tại tất cả các Bưu cục, Bưu điện – Văn hóa xã. Các đơn vị tùy theo thực tế quy mô thị trường của từng địa bàn để thiết kế các sản phẩm quà tặng phù hợp với mỗi đợt ra quân đồng thời nghiên cứu thêm giải pháp mới, có thể kết hợp các gói sản phẩm khác để tăng tương tác khách hàng tại các điểm bán.

Lan Phương
Danh bạ