Từ ngày 1/4, Bắc Ninh xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống

05/04/2022 - 15:50:53 - 139 lượt xem

Ngày 4/4, Công ty Điện lực Bắc Ninh tổ chức sơ kết công tác thí điểm xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống chuyển sang thu qua Bưu điện tại huyện Quế Võ và triển khai kế hoạch xóa bỏ quầy thu tiền điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh khen thưởng các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ
trong công tác xóa bỏ quầy thu tiền điện tại huyện Quế Võ

Thực hiện Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 26-5-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ tháng 1-2022 Công ty Điện lực Bắc Ninh triển khai thí điểm xóa quầy thu tiền điện truyền thống tại huyện Quế Võ (từ các thôn, xóm) gom vào thu tại 1 điểm ở điểm Bưu điện văn hóa xã. Như vậy, từ 108 quầy thu, toàn huyện chỉ còn 22 điểm thu. Qua 3 tháng triển khai, tỷ lệ thu tiền đều đạt > 99%, số lượng khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua Ngân hàng và các ví điện tử tăng lên theo đúng mục tiêu đề ra. Đây là tín hiệu tốt, là căn cứ để hai bên triển khai mở rộng hợp tác trên địa bàn toàn tỉnh.

Trên cơ sở kết quả triển khai thí điểm tại huyện Quế Võ, từ ngày 1-4, Công ty Điện lực Bắc Ninh thực hiện xóa bỏ toàn bộ 591 quầy thu tiền điện tại 5 huyện và 2 thành phố còn lại trong tỉnh để chuyển sang thu tại 99 điểm Bưu cục, Bưu điện văn hóa xã thuộc Bưu điện tỉnh Bắc Ninh. Toàn bộ số lượng hóa đơn của Điện lực và thuê tổ dịch vụ bán lẻ điện năng thu qua các ví MOMO; VIMO… chuyển sang bên Bưu điện sẽ tăng thêm khoảng 125.723 hóa đơn, nâng tổng số hóa đơn thu qua Bưu điện hàng tháng khoảng 254.095 hóa đơn.

Để đáp ứng việc dịch chuyển số lượng lớn khách hàng thanh toán tiền điện sang bên Bưu điện, Công ty Điện lực Bắc Ninh và Bưu điện tỉnh tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân, thành lập tiểu ban chỉ đạo xóa quầy thu và phân công nhiệm vụ cho các thành viên; tổ chức tập huấn, bố trí đầy đủ nhân lực hỗ trợ Bưu điện trong 3 tháng đầu năm để cầm tay chỉ việc, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị và nhân lực để đáp ứng công tác thu tiền điện; xây dựng phương án cụ thể, có kịch bản để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh đảm bảo nguyên tắc khách hàng đã đến là thu được tiền…

Thái Uyên/Báo Bắc Ninh
Danh bạ