Đảm bảo ổn định lưu thông hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022

20/01/2022 - 14:35:17 - 75 lượt xem

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Đây là thời gian bận nhất của những người làm bưu điện khi nhu cầu mua sắm, gửi hàng hóa của khách hàng tăng. Bưu điện tỉnh chủ động bố trí nguồn lực, trang thiết bị nhằm đảm bảo ổn định luồng lưu thông hàng hóa dịp tết.

Nhân viên bưu điện – văn hóa xã Phi Thông (TP. Rạch Giá) tiếp nhận bưu điện của khách hàng.

Theo đồng chí Huỳnh Ngọc Ẩn - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh, cuối năm nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát của khách hàng tăng gấp đôi so ngày thường. Nhằm kịp thời vận chuyển bưu phẩm đến khách hàng, Bưu điện tỉnh sớm chuẩn bị đủ phương án và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như tăng cường năng lực mạng lưới, lao động; tận dụng tối đa công suất của các sàn khai thác, phương tiện vận chuyển để sẵn sàng vận hành ổn định luồng lưu thông hàng hóa, không để xảy ra tình trạng dồn ứ hàng hóa, đảm bảo mọi bưu gửi được chuyển phát đến người nhận trong thời gian sớm nhất.

Hiện các địa phương trên địa bàn tỉnh chuyển sang trạng thái bình thường mới cũng là một trong những yếu tố thuận lợi để Bưu điện tỉnh đẩy nhanh quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại khắp các huyện, thành phố, xã, phường vùng sâu, biên giới, hải đảo. Nhằm quản lý tốt bưu kiện và giúp bưu tá cập nhật, theo dõi, quản lý đơn hàng, Bưu điện tỉnh chỉ đạo bưu điện các huyện, thành phố ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, từ đó giúp bưu điện các huyện, thành phố, bưu cục kịp thời ngăn chặn, xử lý lỗi phát sinh. “Để đảm bảo hàng hóa, bưu gửi nhanh đến người nhận, Bưu điện tỉnh tiếp tục bố trí lực lượng chuyển phát liên tục trong ngày. Khi sản lượng tăng cao, Bưu điện tỉnh phân công cán bộ theo dõi từng đơn hàng, bưu phẩm để điều động phương tiện, nhân lực đáp ứng kịp thời”, đồng chí Huỳnh Ngọc Ẩn cho biết.

Để gia tăng trải nghiệm tiện ích và đảm bảo an toàn cho khách hàng khi nhận hàng trong mùa dịch, mới đây, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam mở rộng triển khai thí điểm tủ phát hàng tự động post smart tại 12 tỉnh, thành phố trên cả nước, trong đó có Kiên Giang. Khách hàng chủ động lấy hàng tại tủ vào bất kỳ thời điểm nào mà không phụ thuộc vào thời gian phát hàng của bưu tá hay thời gian mở cửa của bưu cục. Khi hàng về tủ, khách hàng nhận được thông báo mã OTP qua tin nhắn gửi đến số điện thoại hoặc mã QR qua email từ bưu điện. Khách hàng đến tủ nhập, quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký. Khi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tủ phát hàng tự động post smart được xem như giải pháp giao hàng không tiếp xúc, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng. Chị Huỳnh Thị Diễm Hương, ngụ phường Vĩnh Thanh (TP. Rạch Giá) cho biết: “Thông qua tủ phát hàng tự động post smart, tôi có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng”.

Bên cạnh cung ứng các dịch vụ cơ bản, Bưu điện tỉnh phát triển dịch vụ mới như chuyển phát nhanh EMS, phát hàng thu tiền COD, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội... nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất cho người dân.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ