Kiên Giang: Góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh

19/08/2022 - 11:18:38 - 73 lượt xem

Nhằm góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch và giảm áp lực đối với các cơ quan hành chính địa phương, Bưu điện tỉnh Kiên Giang thực hiện tốt tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.

Bưu điện tỉnh xác định việc tham gia cung cấp dịch vụ công là nhiệm vụ mang tính chất chính trị, xã hội quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đến nay, Bưu điện tỉnh ký kết với ủy ban nhân dân các huyện Châu Thành, An Biên, TP. Rạch Giá trong thực hiện một số nhiệm vụ hành chính công tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính.

Nhân viên Bưu điện huyện An Biên hướng dẫn người dân bấm số thứ tự
tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện.

Mặc dù còn sớm nhưng đã có nhiều người dân đến bộ phận một cửa huyện An Biên thực hiện thủ tục hành chính. Anh Nguyễn Văn Tuấn, ngụ xã Nam Thái (An Biên) chia sẻ: “Tôi đến từ 7 giờ 30 phút, khoảng 7 phút là tôi thực hiện xong các thủ tục hành chính. Quá trình làm thủ tục nhanh gọn, nhân viên bưu điện chuyên nghiệp, nhiệt tình hướng dẫn tôi hoàn thiện hồ sơ”.

Chị Danh Thị Bé Nhành, ngụ xã Minh Hòa (Châu Thành) đăng ký khai sinh cho con tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính huyện Châu Thành. Nhà cách Bưu điện huyện gần 2km, chị Nhành chọn dịch vụ chuyển phát kết quả đến nhà. “Những tháng này trời hay mưa nên tôi đăng ký nhận kết quả thủ tục hành chính tại nhà với giá cước phù hợp, đỡ tốn thời gian đi lại. Nhân viên bưu điện nhiệt tình hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ nhanh”, chị Nhành nói.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Lựu - Giám đốc Bưu điện tỉnh, Bưu điện tỉnh chủ động làm việc với các sở, ngành và ủy ban nhân dân các cấp để chọn các thủ tục chuyển giao sang bưu điện thực hiện. Bưu điện tỉnh sẵn sàng tiếp nhận công việc tại các điểm chuyển giao đến làm việc tại bộ phận một cửa. “Tất cả nhân viên bưu điện tham gia tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa các cấp đều được tuyển dụng kỹ. Chúng tôi không chỉ yêu cầu nhân viên về lý lịch, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp công việc, tính kỷ luật cao mà còn yêu cầu về hình thức, văn hóa ứng xử văn minh, lịch sự, thể hiện được văn hóa doanh nghiệp của Bưu điện Việt Nam”, đồng chí Nguyễn Văn Lựu nói.

Đối với việc thực hiện số hóa hồ sơ theo quy định của đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Bưu điện tỉnh xây dựng kế hoạch số hóa hồ sơ và nhập hồ sơ lên cổng dịch vụ công ngay khi tiếp nhận hồ sơ của người dân qua dịch vụ bưu chính công ích. Đối với thủ tục hành chính công cấp độ 3, 4, nếu người dân không có thiết bị hoặc chưa biết cách thực hiện số hóa hồ sơ thì có thể đến các điểm phục vụ của bưu điện để được hỗ trợ miễn phí. “Sau thời gian triển khai giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích và nhận phản hồi tích cực từ người dân, huyện tiếp tục phối hợp bưu điện trong công tác cải cách hành chính nhanh gọn, hạn chế thủ tục quá hạn, hướng đến mục tiêu đem lại sự hài lòng cho người dân”, đồng chí Tô Thanh Đoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện An Biên cho biết.

VŨ QUỐC BẢO
Danh bạ