Bưu điện huyện Tân Uyên: Đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ

02/07/2021 - 15:42:06 - 87 lượt xem

Chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ; rút ngắn thời gian chờ đợi; tăng tần suất vận chuyển công văn, thư, báo, bưu kiện, bưu phẩm là những giải pháp đang được Bưu điện huyện Tân Uyên tăng cường thực hiện. Góp phần lưu thông hàng hóa, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Bưu điện huyện Tân Uyên ngày nào cũng vậy, tại khu vực giao dịch hay phân loại, vận chuyển công văn, bưu kiện… đội ngũ cán bộ, công nhân viên luôn làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, thân thiện với phương châm “khách hàng là thượng đế”. Để rồi sau khi hoàn thành giao dịch trở về, khách hàng đều cảm thấy hài lòng.

Bà Nguyễn Thị Lan - tổ dân phố 32, thị trấn huyện Tân Uyên chia sẻ: Tôi thường xuyên đến Bưu điện huyện giao dịch. Cán bộ rất nhiệt tình, cung cách phục vụ chu đáo cùng nhiều dịch vụ tiện ích, rất thuận lợi cho khách hàng.

Khách hàng giao dịch tại Bưu điện huyện Tân Uyên

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng dịch vụ, Bưu điện huyện huy động tối đa nhân lực, phương tiện nhằm giảm tải hàng hóa tồn đọng, tăng số lần chuyển phát trong ngày, làm việc tăng ca, tăng giờ đảm bảo chuyển phát hàng hóa, tiền gửi đến khách hàng kịp thời. Bởi vậy, việc tăng ca vào ngày nghỉ cũng thường xuyên hơn đảm bảo bưu phẩm đến tay khách hàng nhanh nhất.

Tâm sự với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Yến - nhân viên giao hàng (Bưu điện huyện Tân Uyên) cho biết: Những năm gần đây, việc xây dựng uy tín, thu hút khách hàng không đơn giản khi trên địa bàn hiện nay có rất nhiều đơn vị cạnh tranh. Bởi vậy, chúng tôi luôn động viên nhau nỗ lực hết mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ chu đáo, tạo cho khách hàng sự thoải mái, tin tưởng nhất khi đến giao dịch cũng như khi giao hàng theo địa chỉ gia đình, cơ quan.

Hiện nay, Bưu điện huyện cung cấp 3 mảng dịch vụ: bưu chính chuyển phát, dịch vụ tài chính bưu chính và phân phối truyền thông. Tất cả dịch vụ này bao gồm huy động tiền gửi từ Nhân dân, cho vay tín dụng hưu trí; bán các sản phẩm bảo hiểm ôtô, xe máy, bảo hiểm con người; cung cấp mặt hàng tiêu dùng đảm bảo chất lượng, cam kết về giá. Trong thời điểm cạnh tranh như hiện nay, đơn vị luôn chấp hành quy định, thực hiện hiệu quả từ khâu ban đầu kiểm tra, hướng dẫn khách hàng gói bọc bưu kiện. Cải tiến kỹ thuật trong mọi quy trình của dịch vụ.

Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hàng năm, công tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ, công nhân viên cũng được Bưu điện chú trọng. Bằng nhiều giải pháp tích cực, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã chuyển phát hơn nghìn bưu phẩm bưu kiện, phát hành báo chí, chuyển phát nhanh; huy động tiền gửi tiết kiệm trên 2 tỷ đồng.

Thời gian tới, Bưu điện huyện Tân Uyên tiếp tục thúc đẩy kinh doanh các dịch vụ, đẩy mạnh bán hàng tại các điểm bưu điện văn hóa xã nhằm phát triển và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ bưu chính, công ích và chuyển phát. Từ đó, tăng thêm sự hài lòng và tin cậy cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của Bưu điện.

Đ.T/BÁO LAI CHÂU
Danh bạ