Lá chắn vững vàng trước đại dịch Covid-19

02/03/2022 - 10:09:10 - 109 lượt xem

Vừa qua Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) triển khai sản phẩm bảo hiểm mới mang tên “Vững tâm an plus”. Với mức phí đóng phù hợp, quyền lợi đa dạng, đây là giải pháp hợp lý bảo vệ khách hàng cả nước nói chung, tỉnh Lai Châu nói riêng trước những rủi ro. Đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 đang lan rộng như hiện nay. 

Sản phẩm bảo hiểm “Vững tâm an plus” được triển khai từ ngày 15/12. Đây là phiên bản hoàn toàn mới của “PTI Vững tâm an” song quyền lợi khi khách hàng tham gia sẽ được bảo vệ cao hơn. Thời điểm sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Covid-19 ngày càng bùng phát mạnh và lan rộng ở các tỉnh miền Bắc nói chung, ở tỉnh ta nói riêng, gói bảo hiểm này sẽ giúp sức cho khách hàng thêm một phần kinh phí trong chữa trị các biểu hiện của dịch bệnh Covid-19.

Theo thống kê số ca nhiễm Covid-19 riêng trong ngày 27/2 là 640 trường hợp trong đó có trên 100 ca trong cộng đồng khiến cho nguồn lây không thể xác định được do đâu. Điều này rất đáng lo ngại bởi dự báo số F0 sẽ còn tăng lên mỗi ngày, đặc biệt là F0 trong cộng đồng khiến cho tình hình phòng dịch càng thêm khó khăn. Theo tìm hiểu, gói bảo hiểm "Vững tâm an plus" có mức phí 300.000 đồng/năm với thời hạn được bảo hiểm trong vòng 1 năm. Đối tượng tham gia bảo hiểm phải thỏa mãn một số điều kiện: là người Việt Nam hoặc nước ngoài không quá 70 tuổi (tuổi được tính theo năm sinh) đang sinh sống, làm viêc tại Việt Nam và không mắc một số bệnh như động kinh, tâm thần, thương tật vĩnh viễn từ 80% trở lên.

Bà Phạm Thị An tham gia đóng phí bảo hiểm “Vững tâm an plus” để bảo vệ quyền lợi cho mình

Đối với quyền lợi của khách hàng, khi điều trị bệnh Covid-19 sẽ được thanh toán với mức tối thiểu 500.000 đồng (điều trị tại nhà/lần) và tối đa lên mức 4 triệu đồng (điều trị tại bệnh viện/lần). Quyền lợi "Vững tâm an plus" đem lại cho khách hàng không chỉ khi mắc Covid-19 mà khi không may mắc các dịch bệnh khác (được cấp có thẩm quyền công bố dịch), khách hàng vẫn được bảo vệ quyền lợi tương đương. 7 ngày sau khi tham gia bảo hiểm mà người đóng bảo hiểm nhiễm dịch bệnh có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền sẽ được thanh toán.

Ngoài ra, khách hàng sẽ được Quỹ hỗ trợ của PTI chi trả một lần với mức tối đa lên đến 40 triệu đồng trong trường hợp không may bị rủi ro như tử vong do sốc phản vệ, phản vệ hoặc nằm viện do điều trị sốc phản vệ hoặc phản vệ tại các sở sở y tế. Với những tình huống rủi ro khác như: ngộ độc thức ăn, nước uống; thương tật do tai nạn (tai nạn lao động, ngã dàn giáo, đinh đâm, liềm cắt) hoặc tự ngã, bị xe khác đâm hay đứt, gãy, bong gân tay, chân; bị chó mèo, súc vật cắn; bị bỏng lửa độ 1, 2, 3 đều được chi trả theo chi phí thực tế, tối đa lên tới 20 triệu đồng/người.

Đây còn là sản phẩm bảo hiểm không cần khám sức khỏe khi tham gia. Thủ tục xem xét và duyệt hồ sơ yêu cầu bồi thường chỉ trong vòng 24 giờ làm việc (qua hình chụp chứng từ gốc). Khách hàng có thể dễ dàng nhận tiền bồi thường thuận tiện qua hệ thống điểm phục vụ của Bưu điện Việt Nam.

Chị Trần Thị Bích Thiêm – Phó phòng Kế hoạch – Kinh doanh (Bưu điện tỉnh) cho biết: Gói dịch vụ bảo hiểm “Vững tâm an plus” được Bưu điện Việt Nam triển khai vào tháng cuối năm 2021. Nhận thấy đây là loại hình bảo hiểm mà khi tham gia, khách hàng được đảm bảo nhiều quyền lợi thiết thực bởi trong cuộc sống, nhiều tai nạn rủi ro bất ngờ xảy đến, không ai có thể lường trước được. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất căng thẳng, phức tạp, nhiều trường hợp không rõ nguồn lây do F0 trong cộng đồng tăng cao thì bất cứ ai cũng có thể trở thành F0. Với mức phí đóng phù hợp, khách hàng sẽ giảm một phần áp lực về chi phí điều trị nếu nhiễm bệnh.

Được biết, để tuyên truyền sâu rộng đến người dân, Bưu điện tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền qua tờ rơi, loa phát thanh, mạng xã hội cũng như tuyên truyền trực tiếp tới khách hàng tại các điểm giao dịch trong toàn hệ thống để nắm được và tham gia. Mỗi nhân viên được giao chỉ tiêu khai thác khách hàng và được cấp App bán hàng, có thể giao dịch với khách hàng qua điện thoại, máy tính mà không phải gặp trực tiếp, tránh lây lan dịch bệnh. Tính đến ngày 25/2, đã có 843 khách hàng tham gia và đang tăng nhanh theo mỗi ngày. 

Tại quầy giao dịch ở trụ sở Bưu điện tỉnh vừa qua, chúng tôi gặp bà Phạm Thị An (69 tuổi, bản San Thàng 2, xã San Thàng, thành phố Lai Châu) đang thực hiện một số giao dịch cá nhân. Tâm sự với chúng tôi, bà cho biết: Trong tình hình số ca nhiễm dịch bệnh Covid-19 ngày càng tăng, số ca cộng đồng nhiều, trong khi đó Nhà nước có chủ trương thích ứng với dịch trong tình hình mới nên người dân đi lại giao thương buôn bán diễn ra bình thường như khi chưa có dịch. Do đó nguy cơ lây lan rất lớn. Sau khi được các giao dịch viên tuyên truyền, phân tích các quyền lợi khi tham gia bảo hiểm "Vững tâm an plus", tôi đã tự mua một sản phẩm để bảo vệ cho mình. Nếu không may tôi bị nhiễm bệnh Covid-19 thì chắc chắn sẽ phải điều trị tại bệnh viện, và như vậy tôi sẽ được bảo hiểm chi trả, giảm gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình các con tôi. 

Suy nghĩ của bà An cũng là suy nghĩ của nhiều khách hàng tham gia bảo hiểm “Vững tâm an plus” hiện nay. Có lẽ khi tham gia bảo hiểm, không ai muốn cần đến nó, song nếu rủi ro xảy đến bất ngờ, thì đây chính là tấm lá chắn vững vàng bảo vệ khách hàng trước đại dịch Covid-19 và những sự cố đột xuất khác.

Hồng Ngọc/baolaichau.vn
Danh bạ