Sau gần 2 năm thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm), Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận và trả gần trăm nghìn hồ sơ tiếp nhận và giải bảo đảm an toàn, chính xác, kịp thời, mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
Công dân đăng ký dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm
Nhận giấy phép lái xe từ nhân viên bưu điện đưa đến trao trả tận nhà, anh Đinh Chí Linh (xã Khánh Hồng, huyện Yên Khánh) cảm thấy rất hài lòng. Để làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe, anh Linh chỉ cần 1 lần đến làm thủ tục tại quầy Sở Giao thông - Vận tải thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Chi phí cho việc nhận giấy phép lái xe tại nhà của anh Linh chỉ hết 25.000 đồng.
“Từ nhà tôi đến Trung tâm gần 20km, tiền xe đi - về hết khoảng 100.000 đồng, chưa kể còn phải mất nửa ngày công. Nhưng nhờ dịch vụ chuyển phát tận nhà của bưu điện tôi vừa không mất công lại đỡ tốn tiền hơn nhiều lần”. Anh Đinh Chí Linh đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe ở Khánh Hồng, huyện Yên Khánh vui vẻ nói.
Tiếp tục thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận và trả hơn 80.610 hồ sơ giao dịch tại Trung tâm bảo đảm an toàn, chính xác, kịp thời. Các loại giấy tờ, hồ sơ chủ yếu được tiếp nhận và trả qua dịch vụ bưu chính công gồm: giấy phép lái xe, căn cước công dân, chứng chỉ hành nghề…
Giao nhận hồ sơ luân chuyển từ Trung tâm đến các sở, ngành.
Từ khi Trung tâm đi vào hoạt động (tháng 10/2020), Bưu điện tỉnh đã bố trí quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ, thực hiện chức năng chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho 18 sở, ban, ngành và 3 cơ quan trung ương đóng trên địa bàn. Tại Trung tâm, bưu điện còn thực hiện chức năng chuyển hồ sơ từ Trung tâm về các sở ban ngành để giải quyết và chuyển tra kết quả từ sở ban ngành về Trung tâm để chuyển trả người dân, thay thế cho việc công chức vừa làm việc vừa vận chuyển hồ sơ.
Việc bố trí quầy bưu điện tiếp nhận chuyển phát hồ sơ tại Trung tâm đã giúp cho công chức các sở, ban ngành đảm bảo thời gian trực tại Trung tâm để tiếp nhận, hướng dẫn người dân làm thủ tục. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động dịch vụ bưu chính công ích đã phát huy hiệu quả cao, thực hiện nhiệm vụ chuyển phát hồ sơ đảm bảo an toàn, chính xác, kịp thời; góp phần tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, nhất là người dân khu vực nông thôn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo