Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên vừa trao tặng Bằng khen cho Bưu điện tỉnh Thái Nguyên trong phong trào thi đua “Đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số” giai đoạn 2021 – 2023 và phong trào “Thực hiện cải cách hành chính” tỉnh Thái Nguyên năm 2022; cá nhân ông Trần Cao Hoài – Giám đốc Bưu điện tỉnh được tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào “Thực hiện cải cách hành chính” tại địa phương trong năm 2022.
Bưu điện tỉnh Thái Nguyên nhận Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên
trong phong trào thi đua “Đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số” giai đoạn 2021 – 2023
Được Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thái Nguyên giao nhiệm vụ hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2022 Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã tập trung phổ biến, tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Bưu điện tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành và chính quyền địa phương các xã/phường/thị trấn tổ chức đào tạo, tập huấn cho cán bộ, hội viên, nông dân về nâng cao nhận thức và kỹ năng giới thiệu sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn. Kết quả có 109.589 hộ sản xuất nông nghiệp đã được mở tài khoản trên sàn, gần 14.000 giao dịch đã thực hiện thành công.
Được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, sự hỗ trợ phối hợp của các ngành, UBND các cấp, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã quyết liệt triển khai chủ trương chuyển đổi số trong thực hiện chi trả các chính sách an sinh xã hội, các chế độ lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội. Kết quả, Bưu điện tỉnh đã mở 15.733 tài khoản cho các đối tượng hưởng bảo trợ xã hội; thực hiện chi trả không dùng tiền mặt thành công cho 5,312 đối tượng.
Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Thái Nguyên nhận bằng khen về thành tích
trong phong trào “Thái Nguyên đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số”
Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã được UBND Thái Nguyên đồng ý giao nhiệm vụ cho đơn vị về việc thực hiện Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng lưới bưu chính công ích trên toàn tỉnh. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh cũng phối hợp cử nhân viên thay thế cán bộ công chức tại bộ phận 1 cửa tại trung tâm Phục vụ hành chính công để thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính đối với một số lĩnh vực như: tài chính, nông nghiệp, tài nguyên môi trường… Kết quả, trong năm 2022, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận và chuyển phát thành công 168.302 hồ sơ.
Đối với việc thực hiện chi trả các dịch vụ công, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên luôn đảm bảo yếu tố chính xác, an toàn, bảo mật và đúng thời gian quy định. Cùng với đó, đảm bảo sự công khai, minh bạch trong việc giải quyết thủ tục hành chính, qua đó giúp nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, góp phần thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo