Bưu điện Thị xã Gò Công thích ứng với Chuyển đổi số

21/12/2023 - 13:42:30 - 31 lượt xem

Là một trong những đơn vị có doanh thu tốt trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, Bưu điện thị xã Gò Công (trực thuộc Bưu điện tỉnh Tiền Giang) luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào các hoạt động sản xuất kinh doanh giúp nâng cao năng suất lao động, cải thiện chất lượng khai thác, khả năng cung cấp dịch vụ đáp ứng tối đa nhu cầu khách hàng, góp phần tham gia phát triển kinh tế số, xã hội số trên địa bàn.

 

Ứng dụng CNTT góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cho đội ngũ bưu tá

 

Trong những năm gần đây, Bưu điện tỉnh Tiền Giang luôn lấy CNTT làm nền tảng, là công cụ và giải pháp hữu hiệu, thúc đẩy quá trình hiện đại hóa sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng đảm bảo hai tiêu chí chính: Hướng tới người lao động và hướng tới khách hàng - những người đang trực tiếp cung cấp và sử dụng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực Bưu chính chuyển phát.

 

Để đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng và giao hàng thương mại điện tử cũng như chuyên nghiệp hóa việc tổ chức sản xuất tại địa bàn tỉnh, Bưu điện tỉnh Tiền Giang đã triển khai kịp thời các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin tại tất cả các khâu trong dây chuyền sản xuất.

 

Riêng Bưu điện thị xã Gò Công, Chuyển đổ số được đẩy mạnh từ cuối năm 2022, cơ bản hoàn thiện trong năm 2023, các phần mềm, ứng dụng thường xuyên được nâng cấp. Quy trình tiếp nhận, xử lý đơn hàng, phát và các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi phát đều được thực hiện trên môi trường số, vừa giúp tiết kiệm thời gian, tăng thu nhập cho người lao động, vừa đảm bảo tính chính xác rút ngắn khoảng cách giữa Bưu điện và khách hàng.

 

Hiện nay, Bưu điện Thị xã Gò Công đang triển khai nhiều hệ thống, phần mềm, ứng dụng CNTT, tập trung vào các khâu chấp nhận - theo dõi - phát hành; chăm sóc khách hàng; đối soát, thanh toán như: Ðịnh danh xác thực điện tử PostID, nền tảng địa chỉ số Quốc gia, ứng dụng My VietnamPost plus, hệ thống điều tin sàn thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam, app Công dân số, phần mềm phát hàng dành cho bưu tá Dingdong… Nhờ đó, việc quản lý của Bưu điện thị xã Gò Công được nhanh chóng, chính xác, nhất là quá trình giao nhận hàng, điều tin, thu gom, khai thác, vận chuyển và chăm sóc khách hàng.

 

Nhân viên xử lý nghiệp vụ liên lạc với khách hàng xử lý bưu gửi qua ứng dụng CallLog

 

Nếu trước đây, nhân viên bưu điện phải thực hiện nhiều thao tác, mất nhiều thời gian để đối soát các đơn hàng thì giờ đây công việc đó đã thuận tiện, nhanh chóng hơn nhiều khi đơn vị ứng dụng máy quét mã vạch và hệ thống phần mềm hỗ trợ. Các đơn hàng được kiểm soát nhanh chóng, chính xác với đầy đủ thông tin, việc kết nối tới khách hàng cũng được tích hợp trong hệ thống phần mềm.

 

Triển khai thực hiện chuyển đổi số trong tổ chức sản xuất không chỉ giúp Bưu điện tỉnh Tiền Giang nói chung và Bưu điện Thị xã Gò Công nói riêng nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng dịch vụ mà còn góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế số trên địa bàn. Thời gian tới, Bưu điện Thị xã Gò Công tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nhằm xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ số để cung cấp dịch vụ chất lượng đến khách hàng. Ðồng thời thích ứng với bối cảnh thị trường bưu chính có sự biến động không ngừng và tính cạnh tranh cao.

Hồng Thúy
Danh bạ