Vĩnh Phúc: Sôi động dịch vụ bưu chính dịp cuối năm

06/01/2023 - 13:45:52 - 65 lượt xem

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc hiện có 15 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính. Năm 2022, doanh thu lĩnh vực này ước đạt 600 tỷ đồng.

 

Mặc dù thời gian trước tết nguyên đán, lưu lượng khai thác, vận chuyển các sản phẩm bưu chính, báo chí đều tăng mạnh so với ngày thường nhưng các đơn vị bưu chính trên địa bàn tỉnh đã chủ động bố trí lao động, ca kíp hợp lý; tổ chức làm thêm ca, thêm giờ để thực hiện công tác khai thác. Đặc biệt, các doanh nghiệp đã chủ động làm việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong kiểm soát hàng hóa, kiểm tra an ninh, chất lượng ở từng khâu, tránh xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng bưu phẩm, bưu kiện.

 

Hệ thống kho, máy móc thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại, góp phần tăng năng suất lao động tại Trung tâm khai thác, vận chuyển, Bưu điện tỉnh 

 

Có mặt tại nơi làm việc từ 5 giờ sáng, đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm khai thác, vận chuyển, Bưu điện tỉnh Vĩnh Phúc đã phải làm việc hết công suất trong những ngày giáp Tết, để bảo đảm hàng hóa, bưu kiện đến tận tay khách hàng một cách nhanh nhất.

 

Theo ông Dương Xuân Toán, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm: Mặc dù trong năm 2022, Tổng công ty đã đưa vào sử dụng hệ thống dây truyền chia chọn tự động, nhưng những ngày này, 24 lao động tại Trung tâm cũng không bớt bận rộn hơn. Ngày nào cũng vậy, hoạt động của Trung tâm bắt đầu từ 5 giờ sáng. Mấy năm gần đây, thương mại điện tử phát triển mạnh và từ tháng 11 âm lịch, nhu cầu gửi, nhận hàng hóa, bưu phẩm của người dân tăng từ 15%-20% so với ngày thường nên Trung tâm đã phải bố trí tăng ca, thêm giờ cho nhân viên. Hiện ngoài việc bố trí đủ lực lượng chuyển phát liên tục 24/24 giờ, đơn vị còn phân công cán bộ theo dõi từng đơn hàng, từng chuyến thư đi - đến để điều động phương tiện, nhân lực đáp ứng kịp thời khi sản lượng tăng cao mà khả năng tại chỗ của các đơn vị không đáp ứng được. Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ, làm tốt các khâu: Nhận, khai thác, vận chuyển, phát; bảo đảm hàng hóa, bưu gửi lưu thoát tốt; phân hướng chính xác, đảm bảo chỉ tiêu phát toàn trình của bưu gửi; nhập báo phát kịp thời, đúng quy định.

 

Với việc tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian vận chuyển, bảo đảm mọi bưu phẩm đến tay khách được an toàn, bảo mật, năm 2022, hoạt động của Trung tâm tiếp tục phát triển, không để xảy ra tình trạng nhầm lẫn, lạc hướng bưu phẩm. Năm 2022, sản lượng khai thác của đơn vị đạt trên 3,1 triệu sản phẩm. Với quyết tâm không để hàng hóa, bưu phẩm tồn đọng trong dịp Tết nguyên đán, Trung tâm đã huy động tối đa nhân lực, có phương án tăng ca cho từng thời điểm, bảo đảm sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, trong thời gian nghỉ Tết, Trung tâm vẫn chỉ đạo các đơn vị bố trí người trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời thông tin hoặc chuyển phát công văn hỏa tốc phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương.

 

Cũng theo ông Toán: Xu hướng và nhu cầu vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm qua hệ thống bưu chính sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, bởi hiện nay đời sống của người dân ngày càng tăng và thói quen mua sắm các loại hàng hóa đang dần thay đổi khi thương mại điện tử phát triển. Cơ hội phát triển của dịch vụ bưu chính rất tốt nhưng trong xu thế ngày càng có nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, muốn thu hút và tạo được niềm tin với khách hàng thì ngoài giá cả, chất lượng là yếu tố then chốt.

Hồng Yến/CTT Vĩnh Phúc
Danh bạ