Bưu điện TP Đà Nẵng đã triển khai dịch vụ hỗ trợ người dân khi có nhu cầu làm hồ sơ lý lịch tư pháp, đồng thời bưu điện sẽ chuyển phát hồ sơ về tận nhà cho người dân - Văn phòng Ủy ban Nhân dân TP Đà Nẵng vừa cho biết.
Bộ phận một cửa Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng
Với dịch vụ này, người dân chỉ cần đến các điểm giao dịch Bưu điện gần nhất để được tư vấn, tiếp nhận hồ sơ và hỗ trợ nhập hồ sơ trực tuyến. Khi đi làm thủ tục, người dân mang bản sao công chứng còn giá trị sử dụng, bản gốc CMND/CCCD. Phiếu lý lịch tư pháp sẽ được bưu điện chuyển phát đến nhà người dân an toàn, đúng thời gian.
Để triển khai dịch vụ này, Bưu điện TP Đà Nẵng sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ lý lịch tư pháp tại tất cả các điểm giao dịch trên địa bàn thành phố tại 27 bưu cục và 10 Bưu điện - Văn hóa xã. Qua đó, giúp người dân thuận tiện trong việc di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi và giảm tải áp lực cho Bộ phận một cửa của sở, ngành, địa phương.
Trước đó, vào tháng 2/2023, tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng đã xảy ra việc người dân xếp hàng dài từ tờ mờ sáng để nộp hồ sơ xác minh lý lịch tư pháp. Theo giải thích của Sở Tư pháp, do số lượng hồ sơ xin xác nhận lý lịch tư pháp tăng đột biến, gấp 4-5 lần so với bình thường, nhiều lĩnh vực, công việc yêu cầu phải có lý lịch tư pháp, khiến cán bộ công chức quá tải.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo