Bưu chính Philippines đã hợp tác với UBX, một công ty về nền tảng tài chính mở ở Philippines để khởi động dự án phát triển năng lực mang tên “Kasama Lahat”. Dự án này nhằm mục tiêu đưa cơ quan bưu chính hàng đầu của đất nước thành một trung tâm cung cấp các dịch vụ tài chính và dữ liệu hiện đại cho cộng đồng.
Ông Norman Fulgencio, Tổng Giám đốc Bưu chính Philippines và Ông John Januzczak, Chủ tịch UBX mới đây đã ký thỏa thuận chuyển đổi các đại lý bưu điện thành các trung tâm tài chính cộng đồng, thúc đẩy tài chính toàn diện, đặc biệt là ở các khu vực vùng sâu vùng xa của đất nước.
Tổng Giám đốc Bưu chính Philippines Norman Fulgencio cho biết: “Các hoạt động chuyển đổi số bưu chính nhằm thể hiện cam kết và hỗ trợ của Bưu điện, đặc biệt là dưới thời chính quyền mới của Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos Jr. trong việc phục vụ cộng đồng các dịch vụ bưu chính tốt nhất theo tiêu chuẩn toàn cầu”.
Dựa trên quan hệ đối tác này, UBX sẽ cung cấp kiến thức kỹ thuật cần thiết về tài chính số và tài chính mở để thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của Bưu điện. Với mạng lưới bưu điện rộng khắp và khả năng tiếp cận sâu rộng, Bưu điện có vị trí thuận lợi để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính thiết yếu, thông qua mạng lưới của mình tại các thành phố và đô thị trên toàn quốc.
Thông qua Dịch vụ Bangko sa Barangay của UBX, Bưu chính Philippines sẽ “biến” hơn 1.300 điểm đại lý bưu điện trên toàn quốc thành trung tâm tài chính, cung cấp nhiều loại dịch vụ khác bên cạnh các dịch vụ hiện có như giải ngân, chuyển tiền, rút tiền mặt, đơn xin vay, thanh toán, bảo hiểm và thu hộ.
Bên cạnh việc chuyển đổi từng điểm đại lý bưu điện thành trung tâm tài chính cộng đồng, quan hệ đối tác cũng sẽ trao quyền cho bưu tá hoặc người vận chuyển xe thư trở thành đại lý thu tiền. Họ sẽ được đào tạo để hướng dẫn cho khách hàng cách đăng ký tham gia các sản phẩm và dịch vụ tài chính, cũng như giám sát việc cung cấp các dịch vụ này.
Về lâu dài, dự án “Kasama Lahat” đặt mục tiêu chuyển đổi tất cả các bưu cục thành Trung tâm tài chính mở, có thể xử lý các giao dịch dữ liệu, chẳng hạn như xác thực thông tin khách hàng cho các đơn xin vay, xác thực tài sản và thậm chí các dịch vụ thu hồi hoặc tái cơ cấu nợ. Các dịch vụ theo dự án “Kasama Lahat” nhằm mục đích chuyển đổi phương thức hoạt động của Bưu điện bằng cách đặt khách hàng lên hàng đầu, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của họ, đưa cơ quan bưu chính sang một môi trường văn hóa kinh doanh bền vững, xem xét và đề xuất sửa đổi Hiến chương Bưu chính (RA 7354).
Với sự hợp tác này, Bưu điện cũng sẽ có thể thiết kế một dòng sản phẩm độc lập từ nguồn ngân sách do Chính phủ cung cấp, mang đến một hoạt động kinh doanh bền vững hơn và tiếp tục thực hiện tầm nhìn hiện đại hóa từ lợi nhuận mang lại.
Tổng giám đốc Bưu điện Normal Fulgencio cho biết thêm “Hành trình chuyển đổi số với sự hợp tác của UBX cho phép chúng tôi đa dạng hóa các dịch vụ của mình, bên cạnh dịch vụ bưu chính. Với mạng lưới hơn 1.300 đại lý và hơn 3.500 bưu tá, Bưu chính Philippines chiếm vị trí duy nhất cung cấp các dịch vụ tài chính thúc đẩy tài chính và xã hội toàn diện”.
Theo dữ liệu thống kê, 47% người trưởng thành Philippines vẫn chưa có tiền gửi ngân hàng. Chính phủ đặt mục tiêu đưa ít nhất 70% người Philippines trưởng thành vào hệ thống tài chính của đất nước vào năm 2023.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo