Hội nghị các nhà lãnh đạo bưu chính thường niên về đổi mới bưu chính đón đầu tương lai thương mại điện tử

22/06/2022 - 11:16:36 - 139 lượt xem

Cuối tháng 5 vừa qua, tại Brussels - Bỉ đã diễn ra Hội nghị thường niên của Tổ chức Bưu chính quốc tế (IPC) với sự tham dự của hơn 80 nhà lãnh đạo cấp cao từ hơn 30 nhà khai thác bưu chính trên toàn cầu,  trong đó có hơn 20 Giám đốc điều hành. Hội nghị do Bưu chính Áo đăng cai tổ chức sau hai năm tạm dừng do đại dịch COVID 19 với chủ đề “Đổi mới Bưu chính cho tương lai của thương mại điện tử”.

Ông Holger Winklbauer, Giám đốc điều hành của IPC cho biết: “Thương mại điện tử trong suốt đại dịch được mô tả là mang lại luồng khí mới cho lĩnh vực bưu chính. Hiện tại, chúng tôi thấy mình đang ở trong một thế giới rất khác với thế giới của hội nghị lần trước. Cuộc chiến ở Ukraine đã làm tăng giá năng lượng và bởi vậy, chi phí trên khắp thế giới cũng tăng theo. Bất chấp tất cả những điều này, thương mại điện tử vẫn tiếp tục mang lại tiềm năng to lớn cho tất cả các nhà khai thác bưu chính, ngay cả khi với tốc độ chậm hơn. Bưu chính có lợi thế nhưng đổi mới là chìa khóa để họ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.”

Sự bùng nổ thương mại điện tử do đại dịch Covid-19 đã khiến các nhà bán lẻ trực tuyến toàn cầu có một lượng bưu kiện đủ lớn để họ tự tổ chức hoạt động giao hàng và cung cấp đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ hạ tầng thương mại điện tử cho các giải pháp chuỗi giao hàng. Hội nghị thường niên của IPC đã thảo luận phương thức  bưu chính các nước nên đổi mới để đáp ứng sự cạnh tranh từ các nhà bán lẻ điện tử toàn cầu, các nền tảng, nhà tích hợp và các công ty khởi nghiệp kỹ thuật số.

Trong cuộc họp Cổ đông thường niên của IPC diễn ra trước Hội nghị, các thành viên IPC đã nhất trí việc gia nhập của một thành viên mới. Omniva (Estonia) sẽ trở thành thành viên thứ 26 của IPC kể từ tháng 7 năm 2022. Là một công ty hàng đầu ở khu vực Baltics, Omniva cung cấp các dịch vụ hậu cần và bưu chính trong nước và quốc tế, với hơn 80% doanh thu là từ thương mại điện tử. Omniva đã là một nhà hoạt động tham gia tích cực trong nhiều dịch vụ của IPC.

Tổ chức Bưu chính Quốc tế (IPC) là nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu của ngành bưu chính toàn cầu thông qua các giải pháp thúc đẩy chất lượng dịch vụ, khả năng tương tác và kiến thức quan trọng trong kinh doanh để hỗ trợ các cơ quan bưu chính trong việc bảo vệ hoạt động kinh doanh hiện tại và mở rộng sang các lĩnh vực tăng trưởng mới. Đây là một hiệp hội hợp tác với sự tham gia của 25 nhà khai thác bưu chính thành viên ở các khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ. Các giải pháp và dịch vụ của IPC đã được hơn 190 bưu chính trên toàn thế giới sử dụng. Kể từ năm 1989, IPC đã thiết lập các tiêu chuẩn để nâng cấp chất lượng và hiệu suất dịch vụ và phát triển các giải pháp công nghệ giúp các thành viên nâng cao dịch vụ cho thư, gói nhỏ và bưu kiện quốc tế. IPC tham gia vào hoạt động nghiên cứu ngành, phát hành các thông tin quan trọng về kinh doanh, cung cấp một loạt các nền tảng và chương trình cho các CEO và quản lý cấp cao của các nước thành viên để trao đổi các phương pháp hay nhất và thảo luận về chiến lược phát triển. IPC cũng quản lý hệ thống thanh toán giữa các nhà khai thác bưu chính. Trong suốt cuộc khủng hoảng COVID-19, IPC đã định vị mình như một nền tảng điều phối quan trọng giữa các cơ quan bưu chính trên toàn thế giới và đưa ra các giải pháp hoạt động để đảm bảo tính liên tục của luồng bưu chính xuyên biên giới.

HTQT/IPC.be
Danh bạ