Những năm qua do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và biến động của thị trường tài chính, giá cả; sự canh tranh khốc liệt của các dịch vụ chuyển phát nhanh đã kéo theo những ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Bưu điện trong đó Bưu điện tỉnh Kon Tum. Vượt lên những khó khăn thử thách, phát huy nội lực và truyền thống 78 năm xây dựng phát triển của ngành, Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh đã đưa ra giải pháp để lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm giúp cho đơn vị từng bước ổn định và phát triển.
Nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ TTHC. Nguồn: CTTĐT Kon Tum
Năm 2022, lãnh đạo Bưu điện tỉnh đã thường xuyên động viên khích lệ đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động đoàn kết đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Tập trung phát triển khách hàng, quản lý chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Đồng thời đảm bảo an ninh, an toàn mạng tin học, tạo nền tảng cho hoạt động điều hành và sản xuất, kinh doanh; tối ưu hóa mạng lưới các điểm phục vụ, đường thư cấp 2, cấp 3, mạng khai thác, thu gom, mạng phát; tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian toàn trình của Bưu gửi. Nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh; đảm bảo chỉ tiêu về chất lượng phát và độ an toàn chất lượng dịch vụ Bưu chính công ích. Tiếp tục thực hiện đổi mới bưu cục và phong cách phục vụ của giao dịch viên, đổi mới hoạt động của Bưu điện Văn hoá xã; chương trình thi đua Bưu cục kiểu mẫu, giao dịch viên chuyên nghiệp. Nâng cao kỹ năng bán hàng, quản trị tài chính, đảm bảo an toàn về dòng tiền; nâng cao chất lượng nghiệp vụ các dịch vụ, đào tạo văn hóa doanh nghiệp cho người lao động. Làm tốt công tác kiểm soát chi phí, đảm bảo chênh lệch thu chi; công tác quản lý tài chính, giải ngân vốn các công trình đầu tư, cải tạo, sửa chữa đúng tiến độ.
Cũng trong năm này, Bưu điện tỉnh Kon Tum là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện đấu thầu thành công và ký kết hợp đồng gói thầu: Lựa chọn doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính năm 2022 tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.
Ghi nhận những kết quả đạt được, Bưu điện tỉnh Kon Tum đã được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công nhận danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc năm 2022; được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2022 và Công đoàn Bộ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2022.
Để tiếp tục lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023 và những năm tiếp theo, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm kế hoạch 2023, Bưu điện tỉnh Kon Tum đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động. Cụ thể, đối với dịch vụ Bưu chính chuyển phát, Bưu điện tỉnh đã tổ chức lực lượng bán hàng chuyên trách tại các địa bàn; rà soát lại tổng thể các khách hàng trên địa bàn và chuẩn hóa danh sách khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu các khách hàng hiện hữu. Đẩy mạnh triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, UBND các cấp tăng tỷ lệ hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính chuyển phát qua dịch vụ bưu chính công ích để tăng chỉ số cải cách hành chính của địa phương. Phối hợp Công an địa phương đẩy mạnh dịch vụ chuyển phát căn cước công dân; phối hợp với BHXH tỉnh, thành phố tiếp nhận, chuyển trả hồ sơ BHXH cho đơn vị sử dụng lao động và người lao động. Hướng dẫn các đơn vị sử dụng lao động sử dụng phần mềm chuyển phát hồ sơ BHXH để tăng sản lượng chiều đi từ người sử dụng lao động đến cơ quan BHXH. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dịch vụ Hành chính công; thí điểm chi trả bảo trợ xã hội không dùng tiền mặt; đẩy mạnh phát triển kinh doanh các dịch vụ tài chính bán lẻ. Tiếp tục rà soát, sắp xếp lao động, bố trí công việc phù hợp để cán bộ, người lao động phát huy năng lực sở trường; xây dựng đội ngũ cán bộ nguồn, cán bộ lãnh đạo các cấp đủ phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ.
Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, vượt lên trên những khó khăn thách thức, 6 tháng đầu năm 2023, Bưu điện tỉnh Kon Tum đã thực hiện được 40% kế hoạch được giao. Cùng với những định hướng, chỉ đạo quyết liệt của Tổng công ty trong “Chiến dịch 150 ngày về đích”, những giải pháp đồng bộ được Ban Giám đốc Bưu điện tỉnh đề ra và sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động, Bưu điện tỉnh quyết tâm phấn đấu đến hết năm 2023 sẽ đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, nộp ngân sách 1,46 tỷ đồng, thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/người/tháng.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo