Từ năm 2016 đến nay, Bưu điện các cấp trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận và trả kết quả trên 739.300 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). Trong đó, quý III năm 2022 có trên 20.800 hồ sơ.
Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI giúp các tổ chức, cá nhân giảm chi phí, thời gian đi lại vì không phải đến trụ sở cơ quan Nhà nước hoặc Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp nhưng vẫn có thể gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC. Qua đó, giảm áp lực cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính.
Đến nay, tất cả các sở, ban, ngành và 10 huyện, thành phố cùng nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã ký kết Hợp đồng cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI với Bưu điện tỉnh. Để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính công ích, các cấp ngành và Bưu điện tỉnh đang triển khai đồng bộ các giải pháp, trọng tâm tuyên truyền cho người dân biết và sử dụng dịch vụ; nỗ lực đảm bảo việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI an toàn, chính xác, đúng quy định.
Bạn có chắc chắn muốn xoá hết thông báo